fbpx
Home
|
ข่าว

“ปชป.” จัดวันเด็กมอบของขวัญเป็นนโยบาย 5 ฟรี

Featured Image
“ปชป.” จัดวันเด็ก มอบของขวัญเป็นนโยบาย 5 ฟรี ด้าน”จุรินทร์”ร่วมพูดคุยกับกลุ่มนักศึกษา แนะนำ”เรียนในห้องสอบก็ไม่สำคัญ เท่ากับโลกของความเป็นจริง”

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ,นาย องอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ,น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมืองกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมทำกิจกรรมงานวันเด็กของพรรคประชาธิปัตย์ในโครงการ’ฟัง-คิด-ทำ’ตอน คิด-สร้างคน โดยมีน้องๆอนุบาล และนักศึกษาในโครงการมาร่วมกิจกรรม

 

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับงานวันเด็ก เพราะเด็กเยาวชนคืออนาคตของชาติ และช่วงเวลาที่ผ่านมาเป็นรัฐบาลทำงานก็ยึดเด็ก เยาวชนเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาประเทศคำขวัญปี 2566 คือ รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของเยาวชนที่จะเติบโตไปเป็นบุคลากรสำคัญของประเทศ คำขวัญวันเด็กอย่างเดียวคงยังไม่พอนั่นก็คือยุทธศาสตร์ทิศทางนโยบายที่จะขับเคลื่อนเด็กเยาวชนไปข้างหน้าเพื่อให้เป็นอนาคตของชาติที่มีศักยภาพต่อไป

 

วันนี้แม้ไม่มีของขวัญวันเด็กมาแจกน้องที่มาร่วมงานเนื่องจากติดเงื่อนไขใกล้เลือกตั้ง แต่พรรคมีของขวัญเป็นนโยบายสำคัญ ที่จะเป็นประโยชน์ ต่อการขับเคลื่อนพัฒนาเด็กและเยาวชนต่อไปภายใต้ยุทธศาสตร์ 3 ข้อคือสร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ ในนโยบาย5 ฟรี 1.เรียนฟรี 2.รักษาฟรี 3.จัดให้มีนมโรงเรียนฟรี 4.อาหารกลางวันฟรี 5.0-6 ขวบ มีเงินสนับสนุนแม่ 600 บาทต่อเดือนแบบถ้วนหน้า

 

พร้อมกันนี้ นายจุรินทร์ ได้พูดคุยกับกลุ่มนักศึกษาที่มาร่วมงาน สอบถามถึงวิชาเรียน และเสนอแนะกลุ่มนักศึกษาที่มาร่วมงาน ว่า”เรียนในห้องสอบ ก็ไม่สำคัญเท่ากับโลกของความเป็นจริง”โดยนักศึกษาส่วนใหญ่ที่มาร่วมงาน กำลังเรียนในคณะศึกษาศาสตร์ นายจุรินทร์กล่าวว่า ในสาขาปฐมวัย เป็นสาขาหนึ่งที่ยังขาด เพราะเป็นวิชาเฉพาะ มีวิธีการเฉพาะอยู่ ซึ่งจะช่วยในการสร้างชาติสร้างประเทศได้ หนึ่งในกลุ่มนักศึกษาที่จบและเป็นครูกล่าวถึงปัญหาการเรียนการสอนว่า ต้องสอนตามหลักสูตรซึ่งไม่ทันโลก จึงฝากให้แก้ไขหลักสูตรการเรียนการสอนเพื่อให้ทันสมัยกับโลก และอยากให้นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ  มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพราะเป็นครูมาก่อน น่าจะเข้าใจนักเรียนมากขึ้น

 

 

ระบบการศึกษาต้องไวกว่าความต้องการของโลก ตอนนี้สถานศึกษาตอบสนองความต้องการของผู้เรียนไม่ทัน และเห็นด้วยที่นายชินวรณ์ เหมาะสมที่จะเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพราะมีศักยภาพในการดูแลกระทรวงศึกษาธิการ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube