fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เปิดวันเด็กมุ่งให้เด็กเป็นคนเก่งคนดีย้ำปท.ต้องเดินหน้า

Featured Image
นายกฯเปิดวันเด็ก ย้ำประเทศต้องเดินหน้า มุ่งเน้นให้เด็กและเยาวชน เป็น คนเก่ง คนดี หวังความรู้ความสนุกสนานนอกตำราสร้างความทรงจำที่ดีให้กับเด็กในอนาคต

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2566 ภายใต้แนวคิด Children ‘s Day เด็กดี วิถีไทย มอบความสุข ..ปลุกความคิด ..เข้าใจชีวิตวิถีไทย มุ่งเน้นให้เด็กและเยาวชน เป็น คนเก่ง คนดี สามัคคี รู้จักหน้าที่ของตนเอง โดยเมื่อนายกรัฐมนตรีมาถึงก็ได้ชมการแสดงของวงโยธวาทิต ของรร.ชะอวดวิทยาคาร จ.สุราษฎร์ธานี บรรเลงเพลง lalisa ที่มาให้การต้อนรับ จากนั้นถ่ายภาพร่วมกับเด็ก ๆ พร้อมโบกถือทักทาย เด็กที่มาร่วมงาน ซึ่งการจัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาตินี้ เพิ่งกลับมาจัดแบบออนไซด์ครั้งแรก หลังจากประเทศไทยต้องเผชิญโควิด-19 มานาน 3 ปี ทั้งนี้ มีนางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้การต้อนรับ

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าววันนี้เป็นการจัดกิรรมวันเด็กครั้งที่ 28 หวังว่าเด็กๆจะได้รับทั้งความรู้และความสนุกสนานนอกตำราสร้างความทรงจำที่ดีให้กับเด็กในอนาคตและยังเป็นผู้ที่รู้หน้าที่มีวินัยใฝ่ ความดี พร้อมย้ำให้เยาวชนตระหนักและสำนึกในหน้าที่ดี เหมือนเช่นเพลงหน้าที่ของเด็ก ที่มาเปิดงานวันเด็กแห่งชาติทุกปี ที่แม้แต่งมานานแล้วแต่ไม่หล้าสมัย เนื้อหายังครอบคลุมและทันสมัย มุ่งหวังให้เด็กและเยาวชนเติบใหญ่ เป็นพลเมืองที่ดีมัธยัสถ์ กระตือรือร้นในการทำงาน รู้จักหน้าที่และสร้างนิสัย ใฝ่ความดี และยังเน้นย้ำห่วงเรื่องของการ บูลลี่ ในโรงเรียนว่าโรงเรียนควรเป็นพื้นที่ที่สร้างความสงบสุขเรียบร้อยและต้องป้องกันไม่ให้เกิดการบูลลี่ในเด็ก

 

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า หลังจากสถานการณ์โควิดเพิ่งกลับมาจัดการกิจกรรมวันเด็กเป็นครั้งแรก โดยย้ำว่าประเทศต้องเดินหน้าหยุดไม่ได้โดยกิจกรรมต่างๆต้องเกิดขึ้นทั้งในและต่างประเทศไปพร้อมๆ กัน จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมบูธและกิจกรรมภายในกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งมี 3 โซนด้วยกัน ประกอบด้วย

 

โซนดินแดนมหาสนุก ..ความสุข วิถีไทย เป็นกิจกรรมแสดงถึงความเฉลียวฉลาดของเด็กไทย ในยุคใหม่ ที่มีความรักความสามัคคี รู้จักหน้าที่ของตนเอง และปฎิบัติตนตามกฎระเบียบของสังคมได้อย่างถูกต้อง และรู้จัก Soft Power ของชาติ

 

โซนแอนเวนเจอร์หลากมิติ..พิชิตภูผา โดยเป็นโซนกิจกรรมที่จัดขึ้น บริเวณถนนราชดำเนินนอก ให้เด็กๆได้สนุกสนานกับการใช้สติ และกำลังแขนขา เพื่อเล่นกิจกรรม และช่วยเหลือผู้อื่น

 

โซนโลกมหัศจรรย์ ..สารพันแฟนตาซี บริเวณถนน ลูกหลวง เป็นกิจกรรมที่แสดงถึงความแปลกใหม่ และสีสันสดใน เป็นเวทีรองเพื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ

 

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมตามรอย..เสนาบดีแห่งวังจันทรเกษม เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ ที่มาของวังจันทรเกษมสู่กระทรวงศึกษาธิการ และ กิจกรรม วอลค์แรลลี่ 5 จุด ภายในกระทรวงศึกษาธิการ แลกรับรางวัล และกิจกรรมประกวดหนูน้อยแห่งวังจันทรเกษม ตอนผ้าไทยใส่ให้สนุก ชิงทุนการศึกษา 3,000 บาท และถ้วยรางวัลจากกระทรวงศึกษาธิการ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube