fbpx
Home
|
ข่าว

คน สาครบุรี ปลื้มใจ “ประวิตร” ลงพื้นที่รับฟังความเดือดร้อน

Featured Image
คน สาครบุรี ปลื้มใจ “ประวิตร” ลงพื้นที่รับฟังความเดือดร้อน ปชช. ใกล้ชิดเป็นกันเอง ติดตามโครงการแหล่งน้ำ เร่งแก้น้ำเค็มรุก ช่วยชาวประมง/เกษตรกร เพิ่มรายได้ ให้อยู่ดีกินดี

 

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.กอนช. พร้อมคณะ ได้เดินทางไปปฏิบัติราชการ ต่อเนื่องจากช่วงเช้า โดยในช่วงบ่ายได้เดินทางไปตรวจติดตามโครงการพัฒนาแหล่งน้ำที่สำคัญในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร และติดตามความก้าวหน้าการก่อสร้างกำแพงป้องกันตลิ่ง ริมแม่น้ำท่าจีน ณ อบต.พันท้ายนรสิงห์ ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พร้อมทั้งได้พบปะพี่น้องประชาชนที่มาให้การต้อนรับ อย่างเนืองแน่นเป็นกันเอง

 

พร้อมรับฟังความเดือดร้อนทั้งที่ทำกิน น้ำท่วม น้ำเค็มรุก ประมงพื้นบ้าน และการกัดเซาะชายฝั่ง เพื่อนำไปพิจารณาแก้ไขให้ตรงตามความต้องการ ต่อไป จากนั้นได้ประชุมหารือกับ จังหวัด สทนช. กรมชลประทาน และกรมโยธาธิการและผังเมือง โดยได้รับทราบข้อมูล บริเวณลุ่มน้ำท่าจีนตอนล่าง ที่ยังคงมีปัญหาการขาดแคลนน้ำจืด ในการทำการเกษตรกรรม และยังมีปัญหาน้ำเน่าเสีย สาเหตุจากการทำอุตสาหกรรมประมงและโรงงาน รวมทั้งปัญหาภัยแล้งในบางพื้นที่ และการรุกตัวของน้ำเค็ม บริเวณที่ราบชายฝั่งทะเล

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้จังหวัด และหน่วยงานด้านการบริหารทรัพยากรน้ำ เร่งรัดดำเนินการตามแผนงาน/โครงการ ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว พร้อมกล่าวขอบคุณประชาชนในพื้นที่ที่ให้การสนับสนุนการดำเนินโครงการ ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งมีความก้าวหน้าไปมาก ที่ผ่านมาด้วยดี

 

จากนั้น พล.อ.ประวิตร และคณะได้เดินทางต่อ โดยไปตรวจเยี่ยมติดตามโครงการประตูระบายน้ำ และสถานีสูบน้ำคลองอ้อมตัน ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร รวมทั้งติดตามการก่อสร้างกำแพงป้องกันตลิ่ง ริมแม่น้ำท่าจีน ซึ่งเป็นโครงการที่จะช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้กับพี่น้องประชาชน ที่เคยมีน้ำท่วมเอ่ออยู่เป็นประจำ และส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตประชาชน และพื้นที่การเกษตร การประมงของทั้งสองฝั่งแม่น้ำ

 

 

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ได้สั่งการให้กรมชลประทาน เร่งดำเนินการทั้งโครงการประตูระบายน้ำ และสถานีสูบน้ำคลองอ้อมตัน ให้แล้วเสร็จภายในปี66 เพื่อลดความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนให้ได้ อย่างเป็นรูปธรรม และจะนำมาซึ่งการพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น ส่งเสริมให้ประชาชนมีรายได้ มีความอยู่ดีกินดี และมีความสุข ตลอดไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube