fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ย้ำสัมพันธ์ “ประวิตร” ไร้ปัญหา ไม่มีแตกกัน

Featured Image
นายกฯ ย้ำสัมพันธ์ “ประวิตร” ไร้ปัญหา ไม่มีแตกกัน ชี้มีความปราถนาดี-รักกันอยู่แล้ว ชี้ทำไมต้องถามให้แตกกัน ทำไมต้องมองทุกอย่างเป็นการเมือง

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีเพจเฟซบุ๊ก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โพสต์จดหมายตัดพ้อ-อวยพร นายกรัฐมนตรี
หลังตัดสินใจเรื่องเส้นทางการเมืองใหม่ด้วยตัวเอง ว่า ก็เป็นเรื่องของพล.อ.ประวิตร ตนเองไม่ได้มีปัญหาอะไรกับพล.อ.ประวิตร ทั้งสิ้น

 

ส่วนที่ในจดหมายเปิดใจมีการอวยพรให้นายกรัฐมนตรี ประสบความสำเร็จในอนาคตด้วย นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนเองยังไม่ได้ฟัง ไม่ได้ยิน แต่คิดว่าความปรารถนาดีมีให้กันอยู่แล้ว ท่านก็อวยพรผมตลอด
รักกันอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น ทำไมต้องทำให้แตกแยกกันล่ะ ไม่จำเป็น

 

ส่วนข้อความระบุว่า 3 ป.ไม่มีการแตกแยกกัน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ก็ใช่สิ ทำไมมันจะแตกกันหรือไง แตกได้อย่างไร ผมก็พูดตั้งนานแล้วใครก็พูดท่านก็พูดมาตั้ง 10 รอบแล้ว ก็ถามกันอยู่นั่นแหละ”

 

เมื่อถามว่าในข้อความในจดหมายพล.อ.ประวิตร เหมือนรู้สึกน้อยใจ นายกรัฐมนตรี ถามกลับสื่อ ว่าเหรอ ไม่รู้ดิ ผมยังไม่ได้ฟังเลย ท่านน้อยใจได้อย่างไร เราไม่ใช่คนขี้ใจน้อยกันอยู่แล้วนิ ใช่ไหม เมื่อถามว่าทุกเช้านายกรัฐมนตรีจะไปร่วมรับประทานกาแฟกับพล.อ.ประวิตรนั้น

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่ามีเวลาก็ไป เวลาผมก็มี ไม่ใช่เวลาผมจะมีมาก ไปทุกที่ ทุกวัน เมื่อไหร่ล่ะ ผมก็มีงานของผม ว่างเมื่อไหร่ก็ไปวันหยุดเสาร์อาทิตย์ แค่นั้นเอง ทำไมต้องถามล็อกผม ตรงโน้นตรงนี่ ส่วนตัวของผม ก็คือส่วนตัวของผม ก็มีเวลาของผม ครอบครัวของผม ใช่ไหมเล่า มองทุกอย่างไปการเมืองหมดได้ยังไง ผมอยู่กับพล.อ.ประวิตรมา 40-50 ปี ไม่ใช่ต้องไปวันนี้ ร่วมเป็นร่วมตายกันในสนามรบกันมาแล้ว ชายแดนก็เคยอยู่ร่วมกันมาแล้ว อะไรนักหนาไม่เข้าใจ

 

และเมื่อถามว่ามีอะไรที่จะพูดผ่านสื่อหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบทันทีว่า ไม่มี ต้องพูดอะไร ทำไมต้องฝากอะไรกับใคร ผมพูดกับท่านได้โดยตรงอยู่แล้ว ทำไมต้องฝากใคร และทำไมต้องขุดคุ้ยเรื่องพวกนี้ให้มาเป็นประเด็น
ผมไม่เข้าใจ และย้ำอย่างมีอารมณ์ ผมไม่เข้าใจจริงๆ แต่ผมก็ทนได้ว่าไปเถอะ ก็เขาถามว่าแต่ไม่จำเป็นต้องตอบทุกอันอยู่แล้ว และก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะเดินทางออกจากโรงเรียนโพธิสารพิทยากร ได้กล่าวอีกว่า
“คิดไปหมดล่ะ คำพูดดีๆ มีตั้งเยอะ ไปตัดถามโน้นถามนี่กัน แล้วคิดกันเอาเอง”

 

อย่างไรก็ตามนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีการชี้แจงว่า เพจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ว่า เป็นเพจปลอม โดยอยู่ระหว่างแจ้งความดำเนินการเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้อง แต่ พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำตัว พล.อ.ประวิตร กลับชี้แจงกับผู้สื่อข่าวสารทหารว่าเพจดังกล่าวเป็นของจริง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube