Home
|
ข่าว

นายกฯ เป็นประธานวันครบรอบ 113 ปีกองทัพภาคที่ 1

Featured Image
เยือนถิ่นเก่า! นายกฯเป็นประธานในงานวันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบรอบ 113 ปี มีอดีต แม่ทัพ เข้าร่วมคับคั่ง

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในงานวันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ณ กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 โดยทุกวันที่ 13 มกราคม” ของทุกปี ถือเป็นวันคล้ายวันสถาปนา “กองทัพภาคที่ 1” (ทภ.1) สำหรับปี 2566 นี้ ครบรอบ 113 ปี

โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานพร้อมกับเชิญอดีตแม่ทัพภาคที่ 1 มาร่วมงาน ตลอดจนผู้บังคับบัญชาชั้นสูงของ 3 เหล่าทัพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และกลุ่มพลังมวลชนโดยมีอดีตผู้บัญชาการกองทัพภาค 1 อาทิ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี, พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี, พล.อ.กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี,พล.อ.ชัยณรงค์ หนุนภักดี, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)

 

โดยกำหนดการ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อเดินทางมาถึงจะขึ้นแท่นรับความเคารพจากกองทหารเกียรติยศ พร้อมทำพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภายในกองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 ถวายความเคารพพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 และพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ที่ ห้องเอนกประสงค์ กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1

ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการทำพิธีบวงสรวง สักการะบริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 โดยพล.ท.พนา แคล้วปลอดทุกข์ แม่ทัพภาคที่ 1

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube