fbpx
Home
|
ข่าว

“ก้าวไกล” เชื่อกทม.ไม่เกิดแลนด์สไลด์ ทั่วประเทศหวัง 70 ที่นั่ง

Featured Image
“พิจารณ์” มั่นใจ กทม.ไม่เกิดแลนด์สไลด์ แต่ก้าวไกล จะครองอันดับ1 รอเปิดตัวหลัง กกต.ประกาศเขตเลือกตั้ง ขณะทั่วประเทศตั้งเป้า 70 ที่นั่ง

 

 

นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร ชุดใหญ่ ว่า เตรียมเปิดตัวช่วงเดือนกุมภาพันธ์ หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แบ่งเขตเรียบร้อยแล้ว พร้อมยืนยัน ขณะนี้ มีว่าที่ผู้สมัครครบแล้วใน 30 เขต และมั่นใจว่า แลนด์สไลด์คงไม่เกิดขึ้นใน กทม. แต่พรรคก้าวไกลจะครองเสียงอันดับ 1 ใน กทม.แน่นอน

 

ขณะเดียวกัน นายพิจารณ์ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ เปิดเผยอีกว่า กทม. เป็นพื้นที่ที่มีโอกาสมากที่สุดของพรรคก้าวไกล จากผลการเลือกตั้งปี 2562 ผู้ว่าฯ กทม. สก. และการทำงานของว่าที่ผู้สมัคร ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องตลอด 2 ปี ซึ่งมีความตั้งใจจริง ประกอบกับการทำหน้าที่ ส.ส. ในสภา ของพรรคในการตรวจสอบรัฐบาล และตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี คือ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จึงเชื่อว่าประชาชนจะมั่นใจ พรรคก้าวไกล ทำให้มี ส.ส.กทม. เป็นพรรคอันดับ 1

 

ทั้งนี้ ตัวผู้สมัคร พรรคใช้เวลาคัดสรรคมาอย่างดี จากหลากหลายสาขาอาชีพ ไม่ใช่แค่ใน กทม. แต่หมายถึง 400 เขตทั่วประเทศ ที่ทำงานร่วมกันกับท้องถิ่น ในการประสานงานร่วมกัน เพื่อเสนอแนวนโยบาย

 

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมเลือกตั้งทั่วประเทศ คาดหวัง ทำให้ได้มากกว่า 70 ที่นั่ง หากประชาชนให้โอกาสมากกว่านั้น ถือว่าพรรคประสบความสำเร็จ ส่วนในพื้นที่ กทม. หากมี ส.ส.มากขึ้น จะทำให้การทำงานร่วมกันกับผู้ว่าฯ กทม. ได้มากขึ้นหรือไม่ นายพิจารณ์ ระบุว่า ในการทำงานกับผู้ว่าฯ กทม. ต้องผ่านสภา กทม. ในส่วนของ ส.ส. ไม่มีบทบาทมากนัก ส่วนใหญ่ทำแบบการประสานงาน

 

เพราะต้องยอมรับ กทม. ไม่ได้มีอำนาจจัดการแบบเบ็ดเสร็จ ยังติดกรอบของกฎหมาย ดังนั้น สภา มีหน้าที่เสนอกฎหมาย ในการเพิ่มอำนาจให้ผู้ว่าฯ สภา กทม. หรือตามนโยบายหลักของพรรค คือ การกระจายอำนาจ เช่น ผอ.เขต มาจากการเลือกตั้ง มองว่า หากมี ส.ส.ของพรรคมากพอ ก็สามารถเร่งผลักดันกฎหมายเพื่อประโยชน์ประชาชนในท้องถิ่นได้อย่างแท้จริง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube