fbpx
Home
|
ข่าว

“สุชาติ” วอนอย่านำ “บิ๊กตู่” เปรียบเทียบ “ประวิตร”

Featured Image
“สุชาติ” วอนอย่านำ “บิ๊กตู่” เปรียบเทียบ “ประวิตร” ชี้ “เอกนัฏ” เหมาะนั่งเลขาฯที่สุด

 

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงการทำงานในพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมาพร้อมกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งตนมั่นใจคะแนนเสียงในพื้นที่ของตนแม้จะเปลี่ยนพรรค เพราะอยู่ที่ตัวผู้สมัครที่สามารถจับต้อง โทรหาและช่วยเหลือได้ เชื่อว่าชาวบ้านจะเลือกผู้แทนที่จับต้องได้ พร้อมมั่นใจ ส.ส.ในกลุ่ม จะได้กลับเข้าสภาอีกครั้ง

 

เมื่อถามว่าตอนนี้มีการมองเปรียบเทียบกันระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสุชาติ กล่าวว่า สื่อก็จับไปชนอย่างนี้อย่าไปมองเลย เมื่อถามว่าจะไม่มองได้อย่างไรเพราะคนจากพลังประชารัฐ ก็ไหลมาอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ นายสุชาติ ระบุว่า นิดเดียว แต่ไปที่อื่นมากกว่า

 

ทั้งนี้ เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ วางไว้ให้มีตำแหน่งสำคัญใดในพรรคหรือไม่นั้น นายสุชาติระบุ เชื่อว่าไม่ เพราะจะลงสมัคร ส.ส.เขตเหมือนเดิม หากเป็นเลขาธิการพรรค จะเอาเวลาตรงไหน ซึ่งนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค เป็นน้องของตนอยู่แล้ว สามารถคุยกันได้ทุกเรื่อง และคิดว่านายเอกนัฏมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ส่วนบรรยากาศภายในพรรคเชื่อว่าไม่มีปัญหาเพราะมีเป้าหมายเดียวกัน ไม่ได้มองที่ตัวบุคคลหรือประโยชน์ส่วนตัว แต่มองประโยชน์ส่วนรวมของประเทศ

 

นอกจากนี้นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยังได้กล่าวถึง กระแสข่าวพลังประชารัฐ จะจับมือกับพรรคเพื่อไทย และรวมไทยสร้างชาติจะถูกเท ว่า เราไม่สามารถคิดแทนคนอื่นได้เพราะยังไม่ถึงวันนั้น เลือกตั้งจบก็รู้กัน ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ส.ส.100 คนใครๆก็ต้องโหวตให้เป็นนายก

 

ส่วนเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ารวมไทยสร้างชาติจะได้ส.ส.ไม่ถึง 25 คน ก็สามารถทำได้ เพราะเป็นการวิเคราะห์ แต่จะเป็นอย่างนั้นได้อย่างไร เพราะคนที่จะเดินไปข้างหน้าต้องมั่นใจตัวเองถ้าเราไม่มั่นใจตัวเอง ไม่มั่นใจพรรค ไม่มั่นใจพล.อ.ประยุทธ์ จะมากันทำไม

 

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงความมั่นใจว่า ส.ส.ในกลุ่มนายสุชาติจะได้กี่เสียง ก็ได้รับคำตอบว่า มีความรู้สึกว่าต้องทำให้ได้ ซึ่งในกลุ่มที่ชวนมามีทั้งภาคกลาง ตะวันออก และตะวันตก เชื่อว่าจะได้ 40 เสียงซึ่งตนเองจะทำในส่วนของตัวเอง พูดไปก็เหมือนว่าจะโม้แต่หลังเลือกตั้งจะรู้เองว่าจริงหรือเท็จ จะคว้า 40 เก้าอี้มาให้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องทำและจะมียุทธศาสตร์ในการดำเนินการ ไม่ต้องถามว่าทำอย่างไร เพราะเป็นเรื่องของตน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube