fbpx
Home
|
ข่าว

“สมัคร ป้องวงศ์” ทิ้งภูมิใจไทยซบรวมไทยสร้างชาติ

Featured Image
“สมัคร ป้องวงศ์” ทิ้งภูมิใจไทย หลังร่มงานได้เดือนเศษ ซบรวมไทยสร้างชาติ ลงเลือกตั้ง อุบลราชธานี

 

 

นายสมัคร ป้องวงษ์ อดีตส.ส.สมุทรสาคร พรรคชาติพัฒนา ซึ่งย้ายเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย เมื่อกลางเดือนธันวาคม 2565 เปิดเผยว่า ได้ลาออกจากสังกัดพรรคภูมิใจไทย เมื่อวันที่ 10 มกราคมผ่านคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และได้สังกัดเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งถือว่า สังกัดพรรคภูมิใจไทยเพียง 20 กว่าวัน

 

โดยนายสมัคร ชี้แจงถึงเหตุผลของการย้ายสังกัดอีกครั้งว่า พรรคภูมิใจไทยปั๊มดูดแรงเกิน ดูดเข้ามาโดยที่ไม่ดูว่า มีปลาอยู่เต็มบ่อ ดังนั้น ก็เลยต้องไป ส่วนตัวคิดว่า คงไม่มีใครมาทับกับเราอีก แต่หลังจากที่ตนสมัครเข้าพรรคภูมิใจไทย เพื่อเตรียมลงสมัคร ส.ส.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านเกิดของตนเองได้ไม่นาน ภายหลังกลับพบว่า มีนายเชิดศักดิ์ โภคกุลกานนท์ ที่ย้ายมาจากพรรคสร้างอนาคตไทย จะลงสมัคร ส.ส.อุบลราชธานี ในเขตเดียวกันกับตน และยังทราบว่า จะต้องมีการทำโพลในเขตดังกล่าวด้วย เหมือนนักมวยอยู่ค่ายเดียวกัน แล้วต้องมาต่อยกันเอง เพื่อดูว่าใครดีที่สุด อีกทั้ง ตนยังเหมือนเป็น ส.ส.พลัดถิ่น ที่ย้ายจากสมุทรสาครมาเตรียมลงสมัครที่บ้านเกิด คือ อุบลราชธานี ตนจึงตัดสินใจสมัครเข้าสังกัดพรรคการเมืองไทยสร้างชาติ เพราะหากมาสู้ในพรรคเดียวกัน ประชาชนก็มองเป็นภาพเหมือนพวกขายของเร่ตามตลาดนัด

 

ส่วนกระแสของพรรครวมไทยสร้างชาติในพื้นที่อุบลราชธานี ถือว่าเป็นแบรนด์ใหม่ที่ไม่ได้แตกต่างจากพรรคภูมิใจไทย เพราะว่าพรรคภูมิใจไทยก็ไม่ได้มีชื่อเสียงในเขตอีสานล่าง แต่ตนมีญาติพี่น้องเพื่อนฝูงอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว เพราะว่าเป็นบ้านเกิดของตนเอง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube