fbpx
Home
|
ข่าว

ครม.พร้อมแจงซักฟอก 15 ก.พ.เป็นต้นไป

Featured Image
ครม.พร้อมแจงซักฟอก 15 ก.พ.เป็นต้นไป วิปรัฐบาลมองเหมาะสม 25 มค.ประธานสภานัดวิปหารือเคาะวันคาด 15-16 หรือ 23-24 กพ.

 

 

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงญัตติของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ในการขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงและเสนอแนะต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามมาตรา 152 แบบไม่ลงมติ

 

โดยเปิดเผยว่า ครม. มีหนังสือกลับมาที่สภาผู้แทนราษฎรว่า ครม. มีความพร้อมตอบชี้แจงญัตติดังกล่าว ในวันที่ 15 ก.พ. 2566 เป็นต้นไป ซึ่งวิปรัฐบาลเห็นว่า เหมาะสม เนื่องจากประเด็นฝ่ายค้านมี 20 ประเด็นนั้น ทุกประเด็นที่ฝ่ายรัฐบาลได้ติดตามมา สามารถชี้แจงได้อย่างชัดเจน ตอบจำแนกได้ถึง 40 ประเด็นสำคัญ แต่จะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับน้ำหนักแต่ละฝ่าย จึงขอเชิญชวนประชาชนตลอดตามการอภิปรายที่สำคัญครั้งนี้

 

ทั้งนี้ ในวันที่ 25 ม.ค. 2566 ประธานสภาผู้แทนราษฎร นัดหมายให้วิป 2 ฝ่ายหารือกำหนดวันญัตติ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นวันที่ 15-16 หรือ 23-24 ก.พ. 66 พร้อนยืนยันให้ใช้เวลาประมาณ 2 วัน จึงขอให้ได้อภิปรายกันอย่างเต็มที่

 

ส่วนประเด็นที่ฝ่ายค้านและนักวิชาการ ขอให้นายกรัฐมนตรีอย่ายุบสภาผู้แทนราษฎร หนีการอภิปราย นายชินวรณ์ ย้ำว่า เมื่อมีหนังสือจาก ครม. มา จึงอยากเรียนด้วยความมั่นใจว่า คงไม่ยุบสภาฯ หนีการอภิปรายแน่นอน

 

อย่างไรก็ตาม การอภิปรายทั่วไปครั้งสุดท้ายในสภาผู้แทนราษฎรสมัยนี้ ขอให้อภิปรายในเชิงสร้างสรรค์ ไม่ควรนำเรื่องส่วนตัวมาอภิปราย ควรเสนอแนะปัญหาประเทศชาติบ้านเมืองอย่างตรงไปตรงมา เมื่อเปิดการดีเบตกันครั้งสุดท้าย คิดว่าการอภิปรายเชิงสร้างสรรค์จะเกิดประโยชน์ต่อประชาชน และเชื่อว่าโลกยุคใหม่นี้ ข่าวสารจะถึงประชาชน ซึ่งอาจส่งผลต่อการเลือกตั้งต่อไปด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube