fbpx
Home
|
ข่าว

“จิรพงษ์” เผยเพื่อไทยติวเข้มอภิปราย ม.152

Featured Image
“จิรพงษ์” ระบุ อภิปรายทั่วไป ม.152 เพื่อไทยติวเข้มจากว่าที่แคนดิเดตนายกฯพรรค ชี้ เตรียมเปิดตัว ก.พ.นี้ ด้านยุทธพงศ์ เผย คุยอนุชาแล้ว ได้อภิปรายแน่ต้นเดือน ก.พ.

 

 

นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี กล่าวว่า การอภิปรายทั่วไปตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ครั้งนี้ มีภาพรวมเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องสังคม เรื่องต่างประเทศ เรื่องการเมือง เรื่องทุจริต เรื่องดิจิทัต และเรื่องไม่ทำตามนโยบาย ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีการเตรียมความพร้อม มีว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ติว และให้ความเห็น ซึ่งแคนดิเดตของพรรคเป็นผู้ชาย ไม่ใช่ผู้หญิง หากยุบสภาจะเปิดตัวทันที หากไม่ยุบสภาในเดือน ก.พ. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคแน่นอน

 

นอกจากนี้หลายพรรคการเมืองบอกว่าจะจับมือกับพรรคเพื่อไทย ตนขอว่าไม่ต้องโหนกระแสกับพรรคเพื่อไทย คนที่สั่งพรรคเพื่อได้คือ ประชาชน การจัดตั้งรัฐบาลต้องฟังประชาชนเป็นหลักว่าจะให้จับมือกับพรรคใด

 

ด้านนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ได้ยื่นเรื่องขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจปลายเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา และได้เจอนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตนจึงถามว่าจะอภิปรายเมื่อใด เพราะเกรงว่านายกรัฐมนตรีจะยุบสภา นายอนุชา ยืนยันว่า ได้อภิปรายแน่นอนในต้นเดือน ก.พ. ไม่ยุบสภาหนีแน่นอน เนื่องจากวันที่ 22 ม.ค.มีเทศกาลตรุษจีน คนไปเที่ยวกันจะทำให้ขาดสีสันจึงรอให้คนกลับมาทำงานก่อน จึงคาดว่าจะได้อภิปรายต้นเดือนก.พ.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube