fbpx
Home
|
ข่าว

“เรืองไกร” ร้อง กกต. หลังเพื่อไทย ขึ้นป้าย “อุ๊งอิ๊ง”

Featured Image
“เรืองไกร”ส่งหนังสือร้อง กกต. หลังเพื่อไทย ขึ้นป้าย อุ๊งอิ๊ง สอบติดป้าย 8 นโยบายมีแต่ภาพ แพทองธาร เข้าข่ายฝืนกฎหมายพรรคการเมืองหรือไม่

 

 

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.สรรหา กล่าวว่า หลังจากพบเห็นป้ายพรรคเพื่อไทย ติดตามท้องถนนทั่วไป ซึ่งมีแต่รูป น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยไม่มีรูป นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย อยู่เลย ทำให้รู้สึกสะดุดตา และเมื่อเปรียบเทียบกับป้ายพรรคการเมืองอื่น ก็มักจะมีรูปหัวหน้าพรรคกันทั้งนั้น เมื่อตรวจสอบ พบข่าวในเว็บไซต์หนึ่ง

 

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.65 หัวข้อ อุ๊งอิ๊ง สั่งเพื่อไทยขึ้นป้ายหาเสียงทั่วประเทศ ปีใหม่นายกฯ คนใหม่ จึงมีประเด็นที่ควรตรวจสอบ ว่า การติดป้ายทั้ง 8 ภาพ เพื่อชูนโยบาย 8 ด้าน เป็นไปตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 มาตราต่าง ๆ หรือไม่ ทั้งตำแหน่งหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย อยู่ในโครงสร้างการบริหารของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ และถือเป็นตำแหน่งใดในพรรคเพื่อไทย ตามความในมาตรา 15 (5)

 

หรือไม่การติดป้ายที่ไม่มีชื่อหัวหน้าพรรคจะเข้าข่ายฝ่าฝืนมาตรา 21 วรรคสี่ ที่ระบุส่วนหนึ่งว่า ให้หัวหน้าพรรคการเมืองเป็นผู้แทนของพรรคการเมืองในกิจการอันเกี่ยวกับบุคคลภายนอก หรือไม่ การติดป้ายดังกล่าว มีการเปิดเผยค่าใช้จ่ายในการโฆษณาหรือประชาสัมพันธ์การดำเนินกิจกรรมของพรรคการเมืองไม่ว่าในรูปแบบใด ให้สมาชิกและประชาชนทราบเป็นการทั่วไป

 

ตามความในมาตรา 87 วรรคสอง หรือไม่ วันนี้ (7 ม.ค.65) ตนได้ส่งหนังสือไปทางไปรษณีย์ EMS ถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ตรวจสอบพรรคเพื่อไทย ว่า การติดป้าย 8 ภาพ ชูนโยบาย 8 ด้าน ซึ่งมีแต่ภาพ น.ส. แพรทองธาร โดยไม่มีรูปหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะเข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายพรรคการเมืองหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube