fbpx
Home
|
ข่าว

“จรัส” ลงพื้นที่โรงงานผลิตชิ้นส่วนรถบางละมุง

Featured Image
“จรัส” ส.ส.ชลบุรี ก้าวไกล ลงพื้นที่โรงงานผลิตชิ้นส่วนรถบางละมุง หลังเกิดเพลิงไหม้ เผย พบมีควันไฟกระทบชุมชนรอบข้าง แต่สถานการณ์ควบคุมได้ ชี้ พร้อมติดตามการดูแลพนักงานให้ได้รับความเป็นธรรม

 

 

นายจรัส คุ้มไข่น้ำ ส.ส.ชลบุรี พรรคก้าวไกล พร้อมทีมทำงาน ลงพื้นที่บริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อสังเกตการณ์ความเสียหายและการรับมือสถานการณ์ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังโรงงานเกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

 

 

 

โดยนายจรัส ระบุว่า บริษัทดังกล่าวผลิตอะไหล่ชิ้นส่วนรถยนต์ จุดที่เกิดเพลิงไหม้คือโรงทาสี เหตุเกิดประมาณ 02.30 น. มีพนักงานที่เข้ากะทำงานในช่วงนั้นราว 200 คน โดยไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว แต่เนื่องจากโรงงานมีสัญญาณแจ้งเหตุ ประกอบกับเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ได้จัดอบรมการอพยพหนีไฟ ทำให้พนักงานรู้แนวทางปฏิบัติ สามารถอพยพอย่างรวดเร็ว ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

 

 

ส่วนหน่วยงานในพื้นที่รับมือเหตุการณ์ได้ค่อนข้างดี เช่น หน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในการจัดการสถานการณ์ เพลิงจึงไม่ลุกลามไปถึงจุดอันตราย เช่น จุดที่มีแก๊สแอลพีจี ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ ขณะนี้ตำรวจท้องที่และเจ้าหน้าที่ฝ่ายพิสูจน์หลักฐานกำลังค้นหาสาเหตุ

 

 

 

 

ทั้งนี้นายจรัส กล่าวอีกว่า ในแง่ผลกระทบต่อชุมชน เนื่องจากที่ตั้งโรงงานอยู่ห่างจากชุมชนราว 3-4 กิโลเมตร ผลกระทบหลักจึงเป็นเรื่องควันไฟที่ลอยไปตามอากาศ อาจส่งผลต่อสุขภาพของประชาชน แต่จากการลงพื้นที่เห็นว่าโรงงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลได้ดี เช่น ทางอำเภอได้ตั้งโต๊ะลงทะเบียนผู้ได้รับผลกระทบ หน่วยงานสาธารณสุขเข้ามาตรวจสอบ

 

 

ส่งผลให้วันนี้ ปัญหาควันไฟเบาบางลง พนักงานบริษัทที่ทำงานในส่วนอื่นก็ยังมาทำงานตามปกติ อย่างไรก็ตามในระหว่างที่โรงงานต้องได้รับการปรับปรุง ตนในฐานะกรรมาธิการการแรงงาน จะติดตามต่อว่าบริษัทจะดูแลพนักงานที่ทำงานในโรงทาสีดังกล่าวอย่างไรให้ได้รับความเป็นธรรม จะโยกย้าย เลิกจ้าง หรือมีข้อเสนอสมัครใจลาออกหรือไม่

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube