fbpx
Home
|
ข่าว

“แม่ รมว.ชัยวุฒิ” ต้อนรับนายกฯบอก “เรารักลุงตู่”

Featured Image
“แม่ รมว.ชัยวุฒิ” ผูกผ้าขาวม้าให้นายกฯ ลั่น “เรารักลุงตู่” ขณะ พล.อ.ประยุทธ์ โชว์ขับรถดำนาปลูกข้าว พร้อมปล่อยพันธ์ปลา

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ตรวจราชการ ณ จังหวัดสิงห์บุรี โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

ซึ่งไม่พบว่านายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาคเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมลงพื้นที่มาด้วย และทันทีที่เดินทางมาถึง นายกรัฐมนตรีเดินทางสักการะพระนาคปรกเก่าแก่อายุกว่า 700 ปีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพระวัดโพธิ์ศรี ซึ่งพระพุทธรูปปรางนาคปรก โดยเจ้าอาวาสระบุว่า วัดนี้ ศักดิ์สิทธิ์ จะขออะไรก็ขอได้ แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่จะมาบนและแก้บนด้วยคณะลิเก ซึ่งมักจะสำเร็จทุกราย

 

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะได้ออกเดินทางไปยังพื้นที่ก่อสร้างพนังกั้นน้ำ ต.น้ำตาล อ.อินทร์บุรี เพื่อตรวจเยี่ยมความก้าวหน้าพื้นที่ก่อสร้างพนังกั้นน้ำ หลังวัดโฆสิทรารามเพื่อติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างพนังกั้นน้ำ ป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนน้ำตาล ที่ได้ก่อสร้างไปแล้วกว่า 70 กม. ยังเหลืออีก 34 กม. ก็จะแล้วเสร็จทั้งหมด

 

ส่วนพนังกั้นน้ำเลียบริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันออก จากประตูระบายน้ำบางโฉมศรี ถึงชุมชนตำบลน้ำตาลระยะทาง 15 กม.มีคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 85 คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 6 เดือน ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ชุมชนน้ำตาล บรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน

 

และเดินทางต่อมายังพื้นที่นานำร่อง หมู่ที่ 1 ต.น้ำตาล อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี เพื่อเป็นประธานเปิดกิจกรรม “ข้าวรักษ์โลก” โดยทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางถึงนางภรณี ธนาคมานุสรณ์ มารดาของนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม มารอต้อนรับ โดยผูกผ้าข้าม้าให้นายกรัฐมนตรี และคณะ พร้อมกล่าวว่า เรารักนายกฯ เรารักลุงตู่

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ขับรถดำนาปลูกข้าว ร่วมกับชาวนา พร้อมกับปล่อยพันธุ์ต่างๆอย่างละ 2,000 ตัว ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้เลือกปล่อยปลานิล ที่มีความหมายว่าเป็นความอุดมสมบูรณ์ทรัพย์สินเพิ่มพูน

 

ก่อนรับฟังรายงานผลการดำเนินงาน โครงการข้าวรักษ์โลก BCG Model (สิงห์บุรีโมเดล) จากนายภณ ทัพพินท์กร นายกสมาคมพัฒนาเศรษฐกิจเกษตรรักษ์โลก และเกษตรกรตัวอย่าง ที่ได้ขอลายเซ็นต์ พร้อมสวมกอดและถ่ายรูปร่วมกับนายกรัฐมนตรี วันนี้คงจะนอนหลับแล้ว

 

สำหรับพื้นที่จ.สิงห์บุรี เป็นพื้นที่ของนายชัยวุฒิ และนายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรีพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งยังต้องติดตามดูว่า จะเป็นการทาบทามให้ไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติสำเร็จหรือไม่เนื่องจากขณะนี้นายชัยวุฒิ ยังสังกัดอยู่พรรคพลังประชารัฐ และทำงานให้กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และล่าสุดได้ย้ำว่ายังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐพล.อ.ประวิตร ใจดีและรับฟังเสียงประชาชน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube