fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.จี้รัฐเตรียมมาตรการรับมือนักท่องเที่ยวจีน

Featured Image
ส.ส.จี้รัฐเตรียมมาตรการรับมือนักท่องเที่ยวจีน ป้องกันโควิด ระบาดซ้ำอีก “พิสิฐ” เสนอแก้กฎหมายเพิ่มโทษ ข้าราชการทุจริต

 

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เช้าวันนี้ (29 ธ.ค.65) มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยเป็นการประชุมวันสุดท้ายของปี 2565 ได้เปิดให้สมาชิกปรึกษาหารือปัญหาความเดือดร้อนประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งนอกจากปัญหาถนนชำรุดเสียหาย และบางเส้นทางไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง และขอให้ขยายช่องจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ประชาชน

 

 

โดยสมาชิกเรียกร้องฝ่ายไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้เร่งรัดการก่อสร้างถนนหลายแห่งที่ยังไม่แล้วเสร็จเพื่อคืนพื้นผิวจราจร ประกอบกับใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวจำนวนมาก จึงเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุทำให้สูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

 

นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกหารือเรียกร้องไปยังรัฐบาลที่จะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากจีน โดยขอให้กำหนดมาตรการป้องกันโควิด -19 อย่างเข้มข้น เช่น การคัดกรองด้วยการให้ตรวจ ATK ก่อนเข้าประเทศ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนคนไทย ปัญหาการจ่ายเงินเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในช่วงที่ผ่านมาล่าช้า ปัญหาสินค้าเกษตรราคาตกต่ำ และปัญหาค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้นในปัจจุบัน

 

ขณะเดียวกัน นายพิสิฐ ลี้อาธรรม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ หารือสภา โดยได้กล่าวขอบคุณ ป.ป.ช. -บก.ปปป. และ ป.ป.ง. กรณีการบุกจับนายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมเสนอรัฐบาลพิจารณาแก้กฎหมายเพิ่มโทษ สูงสุดประหารชีวิต แก่ผู้กระทำความผิดเรียกรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด หลังพบมีการทุจริตเรียกรับเงินของอธิบดีกรมอุทยานฯ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube