fbpx
Home
|
ข่าว

ฝ่ายค้านยื่น “ชวน” ขออภิปรายทั่วไป “ถอดหน้ากากคนดี”

Featured Image
“ชลน่าน” นำฝ่ายค้านยื่น “ชวน” ขอเปิดอภิปรายทั่วไปตาม ม.152 ภายใต้ยุทธการ “ถอดหน้ากากคนดี” ซักถาม ข้อเท็จจริง

 

 

 

พรรคร่วมฝ่ายค้าน นำโดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้าน ยื่นญัตติต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ภายใต้ยุทธการ “ถอดหน้ากากคนดี” ซักถาม ข้อเท็จจริงและสอบถามรัฐบาล ในประเด็นความล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดิน

 

 

โดยรวมประเด็นซักถามครอบคลุมทุกมิติในกรอบ 12 นโยบายเร่งด่วนของรัฐบาย เพราะเป็นปีสุดท้ายของรัฐบาล ซึ่งไม่ได้เป็นไปตามที่รัฐบาลแถลงไว้ต่อรัฐสภา จึงมีข้อกังขาในทุกมิติ ทั้งเศรษฐกิจ สังคม การเมือง สิ่งแวดล้อม และเทคโนโลยี ซึ่งปีนี้เป็นปีสุดท้ายก่อนเลือกตั้งในปีหน้าคาดหวังว่าประชาชนจะใช้โอกาสนี้ในการตรวจสอบ และนำไปตัดสินใจก่อนการเลือกตั้ง

 

 

ขณะเดียวกัน ยังมั่นใจว่า ฝ่ายค้านจะทำหน้าที่แทนประชาชน ให้สมบูรณ์ที่สุด และหวังว่าฝ่ายค้านจะได้รับโอกาสจากประชาชน และฝ่ายค้านจะไม่ยอมเป็นเครื่องซักล้างความแปดเปื้อนของใคร โดยพลเอกประยุทธ์จะเป็นเป้าหมายหลักในการอภิปรายครั้งนี้ ที่จะร่วมกันถอดหน้ากากให้เห็นว่า คนดี4ปี หรือตลอด8ปีการอ้างว่าเป็นคนดีเข้ามาแก้ไขปัญหาบ้านเมือง

 

ยื้อแย่งอำนาจมาจากประชาชน คนดีที่ว่าเมื่อเข้ามาทำหน้าที่บริหารราชการแผ่นดินเป็นอย่างไร เนื้อแท้คนดีเป็นอย่างไร ผลงานที่เคยมอบให้ประชาชนเป็นอย่างไร ฝากให้ติดตาม หลายเรื่องได้เตรียมพร้อมไว้หมด เจาะลึกทุกประเด็น คำถามชัดเจนแจ่มชัด ใกล้เคียงมาตรา 151 อภิปรายไม่ไว้วางใจเนื้อหาสาระไม่ต่างกัน แค่ไม่มีการลงมติ เป็นข้อคำถามและข้อเสนอแนะ เราจะถอดหน้ากากคนดีให้ประชาชนให้เห็นโดยเฉพาะปีนี้เป็นปีสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง

 

 

ทั้งนี้ เนื้อหาในญัตติอภิปรายทั่วไปเขียนครอบคลุมรัฐบาล ซึ่งมีประเด็นที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รับผิดชอบด้วย หลังมีข้อสังเกตว่า จะไม่มีการอภิปรายพลเอกประวิตร ขณะประธานสภาผู้แทนราษฎร คาดการณ์ว่า จะได้เวลาอภิปรายช่วงปลายเดือนมกราคมปีหน้า ซึ่งจะต้องมีการหารือกับวิป 2ฝ่ายและตัวแทน ครม. เมื่อได้ข้อยุติก็พร้อมที่จะบรรจุญัตติ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube