fbpx
Home
|
ข่าว

“ทิพานัน” อวยพร “ชลน่าน” ฝันให้ไกลไปให้ถึงดูไบ

Featured Image
“ทิพานัน” ยัน “บิ๊กตู่”มุ่งตัดวงจรยาเสพติด ขยายผลต่อเนื่อง อวยพร”ชลน่าน”ฝันให้ไกลไปให้ถึงดูไบ “แลนด์สไลด์” ประชาชนตัดสินเอง

 

 

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยออกมากล่าวหาพล.อ.ประยุทธฺ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แก้ปัญหายาเสพติดไม่เป็น และให้เลิกอ้างสานงานต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหายาเสพติดโดยประกาศให้เป็นวาระแห่งชาติ ผลักดันกลไกต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติไม่ว่าจะเป็นการป้องกันและปราบปราม โดยในด้านการปราบปราม ในปี 2565 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส.

 

สามารถจับยาบ้าได้ 94,106,912 เม็ด ไอซ์ 1,238.5 กิโลกรัม ควบคู่ไปกับการปรับปรุงกฎหมาย พระราชบัญญัติ ให้ใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ. 2564 ที่เน้นการยึดทรัพย์ ซึ่งเป็นการตัดวงจรยาเสพติดและขยายผลในการจับกุมผู้อยู่เบื้องหลังขบวนการยาเสพติด ทำให้ปี 2565 สามารถยึดอายัดทรัพย์ของเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดได้ถึง 10,820 ล้านบาท (ข้อมูล ณ เดือนกันยายน) ที่เชื่อว่าจะสามารถยึดได้อีกมาก สะท้อนประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหา รวมทั้งการคุมเข้มการนำเข้า และส่งออกสารเคมี โซเดียมไซยาไนด์ เบลซิลคลอไรด์ และเบนซิลไซยาไนด์

 

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า โดยข้อมูลจากศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กระทรวงสาธารณสุข ระบุมีผู้เข้ารับการบำบัดในโรงพยาบาลโดยปี 2652 จำนวน 263,834 ราย ปี 2563 จำนวน 222,627 ราย และปี 2564 จำนวน 179,619 ราย จะเห็นได้ว่ามีแนวโน้มลดลงตามลำดับ ส่วนใหญ่เป็นการบำบัดผู้เสพยาบ้า มากกว่า 75% ในทุกปี และยังมีผู้เสพยาเสพติดอีกส่วนหนึ่งอยู่ในการดูแลของกรมควบคุมประพฤติอีกด้วย พร้อมกันนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการ ทำงานเชิงรุกเร่งค้นหาผู้ติดยาเสพติดในชุมชนต่างๆ เพื่อให้เข้ารับการบำบัดรักษาอย่างเร่งด่วน เพื่อให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ เป็นพลังของสังคมและประเทศชาติต่อไป

 

ส่วนที่ว่า 8 ปีไม่ทำอะไรนั้น พี่น้องประชาชนอาจตั้งคำถามกลับไปยังพรรคเพื่อไทยเช่นกัน ที่เป็นฝ่ายค้านมานานหลายปี แต่ไม่มีการปรับปรุงวิธีการทำงานในเชิงสร้างสรรค์ หลายครั้งมีพฤติกรรมมุ่งแต่ด้อยค่าผลงานของพล.อ.ประยุทธ์ ที่ได้มุ่งมั่นพัฒนาชาติอย่างต่อเนื่อง ผลงานของพล.อ.ประยุทธ์ ประชาชนสามารถพิจารณาได้ว่าใครทำเพื่ออุดมการณ์ ใครทำเพื่อประชาชน และใครแสวงหาอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนและมุ่งแต่จะพาใครบางคนกลับบ้านโดยไม่ติดคุก

 

ส่วนกรณีที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ? รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประกาศร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ง่ายขึ้นว่า นพ.ชลน่าน มีสิทธิที่จะฝัน ก็ขออวยพรปีใหม่นี้ให้ นพ.ชลน่าน ฝันให้ไกลไปให้ถึงดูไบ ก็แล้วกัน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube