fbpx
Home
|
ข่าว

นักวิชาการชี้ยังไม่ปรับครม.ขณะนี้คาดรอกลางปี

Featured Image
นักวิชาการ มอง ยังไม่ปรับครม.ในขณะนี้ คงรอให้ช่วงครบ 7 ปี รัฐบาลไปก่อนค่อยขยับ ขณะฟันธง 4 ส.ส.ก้าวไกล ลาออกไปซุกภูมิใจไทยแน่

ผศ.วันวิชิต บุญโปร่ง อาจารปืประจำคณะรัฐซาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเมืองหลังจบศึกอภิปรายไม้ไว้ วางใจ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี รวม 10 คน ว่าต่อไปน่าจะเห็นควันหลงจากศึกอภิปราย เกิดฝุ่นตลบในพรรคพลังประชารัฐ เพราะเมื่อ
นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้คะแนนไว้วางในน้อยที่สุดนั้น เท่ากับมีการวางยาหรือขัดแย้งกันเองภายในพรรคพลังประชารัฐ อย่างแน่นอน

แต่เชื่อได้ว่ายังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรีในช่วงเวลานี้ เพราะทางนายกรัฐมนตรี น่าจะรอให้ผ่านพ้นวันครบครอบ 7 ปีของรัฐบาล ในเดือน พ.ค.ไปเสียก่อน เพราะถ้ามีการปรับเปลี่ยนตอนนี้เท่ากับไปตอกย้ำว่ารัฐมนตรีที่ได้คะแนนน้อยๆ นั้นบกพร่อง และมีความผิดตามที่ถูกฝ่ายค้านกล่าวอ้าง

ดังนั้นเพื่อเป็นการถนอมน้ำใจน่าจะปล่อยแบบนี้ไปก่อน และอาจจะมีการปรับเปลี่ยนในช่วงกลางปี 2564 นี้ ซึ่ง นายณัฏฐพล เองนั้น ถ้าโดนแบบไว้ไมตรีก็อาจแค่ย้ายไปกระทรวงอื่น ในระนาบเดียวกัน แต่ถ้าเล่นแรงก็อาจจะบีบให้ต้องลาออก เหมือนที่เคยเกิดกับกลุ่ม 4 กุมารมาแล้ว ส่วน 4 ส.ส.ก้าวไกล ที่โหวตสวนให้นายอนุทิน นั้น เชื่อว่า จะลาออกไปอยู่พรรคภูมิใจไทยในเร็วๆนี้ อย่างแน่นอน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube