fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ฟาด ส.ส.หนี ซบพรรคอื่น เพราะ ปชป. ไม่เอา!!

Featured Image
“จุรินทร์” ฟาด ส.ส.หนี ปชป. ซบพรรคอื่น เพราะ ปชป. ไม่เอา!! หลังสร้างปัญหาต่อเนื่อง โวมี ส.ส.จ่อย้ายเข้า หลังปีใหม่ แบบสมัครใจ ไม่ใช่พลังดูด

 

 

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ณฺหลังพบปะประชาชน อำเภอท้ายเหมือง ในการติดตามโครงการประกันรายได้สินค้าเกษตร 5 ชนิด โดยยืนยัน มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ขณะนี้เหลือเพียงประกันราคายางพารา ที่รอคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย หรือ บอร์ดการยาง

 

 

พิจารณานำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พร้อมยืนยันการประกันรายได้สินค้าเกษตร ซึ่งไม่แน่ชัดว่า ในช่วงหลังปีใหม่จะได้ความชัดเจนหรือไม่ ทั้งนี้ นโยบายดังกล่าวเป็นนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกนำมาปฏิบัติจริงในการดำเนินงานของรัฐบาล และพรรคประชาธิปัตย์จะผลักดันเป็นนโยบายหลักในการหาเสียงการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ด้วย นอกจากนี้ ยังมีนโยบายการประกันชนิดอื่น

 

 

รวมถึงนโยบายด้านอื่นๆ พร้อมกับเตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครให้ครบทั้ง 400 เขต ซึ่งขณะนี้ทยอยเปิดใกล้จะครบแล้ว โดยในวันที่ 15 มกราคมนี้ จะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. จังหวัดภูเก็ต จังหวัดตรัง และ จังหวัดพัทลุง ซึ่งก็จะครบทั้ง 58 เขตในภาคใต้

 

 

ส่วนในพื้นที่จังหวัดพังงาชัดเจนแล้วว่า ผู้สมัครเขต 1 คือ นางกันตวรรณ ตันเถียร ส.ส. จังหวัดพังงา เขต 2 นายราเมศ รัตนะชเวง และนายบำรุง ปิยนามวานิช อดีตนายก อบจ. ที่จะลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ

 

ขณะพื้นที่ภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกพรรคร่วมรัฐบาลเจาะฐานเสียงรวมไปถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี จะมาสังกัดพรรค และ มี ส.ส รวมถึงอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ย้ายไปลงสมัครนั้น นายจุรินทร์ ย้ำว่า เป็นคนที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ส่งลงรับสมัครเลือกตั้ง เพราะตอนที่อยู่พรรค ได้สร้างปัญหาให้พรรคมากมาย และคงไม่ต้องเอ่ยชื่อ

 

 

หากจะบอกว่าออกจากพรรคประชาธิปัตย์ไปอยู่พรรคนั้น พรรคนี้ ก็ต้องดูเป็นกรณีไป แต่ขณะเดียวกันพรรคประชาธิปัตย์ก็มีสมาชิกใหม่ เข้ามาร่วมอุดมการณ์ และมีคนเก่าที่ยังมั่นคงกับพรรค พร้อมยอมรับว่ามี ส.ส.พรรคอื่น เตรียมย้ายเข้ามาร่วมงานกับพรรค ด้วยความสมัครใจไม่ใช่การดูดมา แต่ยังไม่ขอบอกตัวเลข ซึ่งเมื่อถึงเวลาก็จะมีการเปิดตัวให้ทราบ

 

 

ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐคาดการณ์ ว่า จะมีการยุบสภาฯ ในวันที่ 22 มีนาคม 2566 นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า การยุบสภาเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี แต่หากอยู่จนครบเทอม กกต. ก็จะจัดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 แต่อะไรก็เปลี่ยนแปลงได้ เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับ กกต. หากมีการยุบสภาก่อนครบวาระ ก็ไม่สามารถตอบได้ว่ามีการเลือกตั้งเมื่อใด แต่หากมีการยุบสภา ก็ต้องดูว่ายุบด้วยอุบัติเหตุทางการเมือง หรือยุบเพราะประสงค์จะยุบ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube