fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ลั่นภท.มีแคนดิเดตนายกแค่ตนคนเดียว

Featured Image
“อนุทิน” ลั่นแคนดิเดตนายกภูมิใจไทยมีแค่ตนคนเดียว ขอบคุณซูเปอร์โพลยกภูมิใจไทยเป็นที่สุดพรรคการเมือง

 

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่โฆษกพระภูมิใจไทย ระบุจะมี
ส.ส.จากพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาทำงานกับพรรคภูมิใจไทยเพิ่มอีก ว่า อาจเป็นไปได้ ตนไม่สามารถที่จะทราบทุกเรื่องแต่หากใครเห็นว่านโยบายของพรรคภูมิใจไทยสอดคล้องกับแนวทางการรับใช้ประชาชนในพื้นที่ของตนเอง ก็อาจมาหารือ และตัดสินใจเข้าร่วม พร้อมทั้งระบุว่า พรรคภูมิใจไทย จะส่งส.สครบทั้ง 400 เขต และต้องการ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อด้วย ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยคิดว่าจะได้เปรียบหรือเสียเปรียบใคร? เพราะเป็นหน้าที่ของพรรคในการขับเคลื่อนความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

 

 

ส่วนที่ก่อนหน้านี้มีการตั้งเป้าว่าจะได้ ส.ส. 120 ที่นั่ง แต่ขณะนี้มีส.ส.ย้ายเข้ามาอยู่กับพรรคภูมิใจไทยจะมีการขยับเป้าหมาย 150-180 ที่นั่งฟรือไม่ นายอนุทิน
ได้ถามกลับว่า “ใครตั้งเป้าไว้ 120 ที่นั่ง ได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น” เพราะคนตัดสินคือประชาชน เป็นเกมที่ตัดสินตัวเองไม่ได้

 

 

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่าส.ส.ที่ย้ายเข้ามาสังกัดพรรคภูมิใจไทย
ส่วนใหญ่ได้คะแนน เพราะเสียงของพรรค ว่า การที่ ส.ส.จะย้ายพรรคเป็นความสมัครใจของเจ้าตัว ซึ่งที่ผ่านมาก็มี ส.ส.จากพรรคภูมิใจไทย ย้ายไปพรรคเพื่อไทย

 

เราก็ได้แต่อวยพรให้เขาไปดี คงไม่ไปพูดบั่นทอนกำลังใจ ใครจะมาหรือไป ต้องเคารพการตัดสินใจของคนเหล่านั้น เพราะเป็นถึงส.ส.ก็ต้องมีวุฒิภาวะ
ไปก็อวยพรใครจะมาก็ยินดีใครจะไปก็อวยพร และขอให้ไปสร้างความเจริญให้กับบ้านเมืองในการรับใช้พี่น้องประชาชน

 

 

“นายอนุทิน ย้ำพรรคภูมิใจไทย มีแคนดิเดตเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น คือ ตนเอง ไม่มีสามคน หากจะไม่ให้ตนเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี ก็คงต้องเปลี่ยนหัวหน้าพรรคไปเลย”

 

ส่วนที่ซูเปอร์โพลยกให้พรรคภูมิใจไทยเป็นที่สุดของพรรคการเมือง และยกให้นายอนุทิน เป็นผู้นำพรรคการเมืองที่ประชาชนไว้วางใจนายอนุทิน
กล่าวว่า ผลโพลที่ออกมาถือเป็นกำลังใจ และเป็นแนวทางที่ประชาชนให้ความเชื่อถือมากขึ้นส่วนในด้านที่ประชาชนยังไม่เชื่อถือเราก็ต้องไปแก้ไขและพัฒนาตัวเอง พัฒนานโยบายของพรรคต่อไป

 

 

ขณะที่คนส่วนใหญ่เสนอให้นายกรัฐมนตรียุบสภาเนื่องจากส.ส.เข้าประชุมสภาน้อยและลาประชุมบ่อย ซึ่งนายอนุทิน ย้ำว่า การยุบสภาเป็นอำนาจหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ส่วนพรรคการเมืองก็เตรียมตัวของเรา ซึ่งวาระสภาเหลือเพียง 90 วันจึงต้องเร่งผลักดันงานที่เหลืออยู่ เพราะเมื่อเป็นรัฐบาลรักษาการจะทำอะไรไม่ได้มาก อีกทั้งต้องแบ่งเวลา ลงพื้นที่พบปะประชาชนในแต่ละภาค และในพื้นที่ที่ส่งตัวผู้สมัคร ซึ่งเชื่อว่าจะเป็น 3 เดือนที่เร็วมาก จึงต้องมีกิจกรรมทุกวันเวลาก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ว

 

สำหรับการพิจารณา พ.ร.บ.กัญชง กัญชา คิดว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะได้พิสูจน์ไปแล้วว่าได้จัดการกับผู้ที่ใช้กัญชาผิดประเภทหลายราย มีการตัดสินให้จำคุกและเทียบปรับไปแล้วและในอนาคตจะมีการบังคับใช้ในวงกว้าง พร้อมยืนยันเจตนารมณ์ ว่า ทางที่ดีที่สุด ถ้าอยากให้มีความชัดเจน จะต้องผ่านกฎหมายดังกล่าว เพื่อที่จะควบคุมการใช้กัญชาผิดประเภทและเชื่อว่า

 

การประชุมสภา ในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ เพื่อพิจารณากฎหมายดังกล่าว ไม่น่าจะเรียบร้อย เพราะมีคนที่ต้องการทำให้ไม่เรียบร้อย และมีเป้าหมายในการยื้อเวลา เพราะกลัวพรรคภูมิใจไทย ได้รับคะแนนนิยมมากกว่า แต่พรรคภูมิใจไทย ยืนยันที่จะเสนอกฎหมายดังกล่าวและคณะกรรมาธิการฯเองก็พร้อมที่จะชี้แจง นายอนุทิน กล่าวว่าไม่ได้ใช้นโยบายกัญชาในการดึงส.ส.เข้ามาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย เราไม่มีปัญญาไปดึงใครเราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด และไม่ได้หวั่นไหวกับแรงต้าน โดยมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube