fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”ปัดตอบรมต.คะแนนรั้งท้ายโดนปรับครม.

Featured Image
“ประวิตร” ปัดตอบ รมต. คะแนนรั้งท้าย โดนปรับ ครม. บอก “คิดไปเอง” ขณะ ฝ่ายค้านยอมถอย ลดเวลาอภิปรายเหลือ 7 ชม.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธตอบภายหลังประชุมพรรค ก่อนลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยใช้เวลาประชุมเพียง 10 นาที หลังผู้สื่อข่าวพยายามถามความเป็นเอกภาพและความกลมเกลียวของพรรค โดยให้นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรค ชี้แจงแทน ซึ่งไม่ต้องกำชับเรื่องการโหวต แต่ไม่ตอบถึงการพูดคุยกับเรียบร้อยใช่หรือไม่ เพราะไม่เช่นนั้นอาจมีสิ่งใดตามมาอีก

ขณะที่การปรับ ครม. จะมีตามมาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนสื่อว่า “คุณปรับสิ ปรับให้ดี ก็ยังไม่รู้เลย”และเมื่อถามย้ำว่าคนคะแนนรั้งท้าย อาจถูกปรับ ครม. ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “คิดไปเอง”

 

พปชร.โวคุมอยู่ ไม่มีแตกแถว โหวต รมต.

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยภายหลังการประชุมพรรคพลังประชารัฐ ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้นัดประชุมเพื่อที่จะสอบถามและระดมความเห็น ส.ส. ว่าใครมีประเด็นข้อสงสัยในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่ง ส.ส.พปชร. ก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะรัฐมนตรีชี้แจงปัญหาได้ชัดเจน และรัฐมนตรีทุกท่านไม่มีข้อบกพร่องอะไร

โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงครบถ้วนทุกประเด็น ทั้งนึ้ ในส่วนของคะแนนเสียงรัฐมนตรีจะออกมาเท่ากันหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร จะได้คะแนนโหวตสนับสนุนมากที่สุด นั้น คิดว่า รัฐมนตรีทุกคนจะได้คะแนนเท่ากัน เพราะ ส.ส.ทุกคนให้การยืนยัน เนื่องจากการชี้แจงของ รัฐมนตรีทุกคนมีความชัดเจน รวมทั้งรัฐมนตรีพรรคอื่น ซึ่ง ส.ส.พปชร. ก็ไม่ได้มีข้อสงสัยอะไร

ขณะที่เรื่องกระแสข่าวว่าหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมีการปรับ ครม. นายอนุชา กล่าวว่า ไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้ และ ไม่มีกระแสข่าวการปรับ ครม. อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ได้ย้ำ เรื่องความรักความสามัคคี ที่สมาชิกพรรคต้องมี อะไรที่บาดหมางอะไรกันในเรื่องส่วนตัวคงไม่ใช่เอามาเป็นประเด็นในการลงมติ เพราะมีการเปิดโอกาสให้พูดกันแล้ว ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งส่วนตัวและส่วนรวม และข้อสงสัยต่างๆในการอภิปรายไม่ไว้วางใจก็ไม่มี จึงทำให้การลงมติไว้วางใจรัฐมนตรี พปชร. มีคะแนนเสียงเท่ากัน ทั้งหัวหน้าพรรคและรัฐมนตรีทุกคน และยืนยันมติการโหวตของ พปชร. เป็นอย่างนั้นแน่นอน

พร้อมยืนยันว่า ไม่มีคนโหวตสวนแน่นอน เพราะ พล.อ.ประวิตร เป็นผู้มีบารมี และเป็นคนตรงไปตรงมา ที่ผ่านมา รัฐมนตรี ก็ไม่มีข้อสงสัยในการทำหน้าที่ และเรื่องอะไรที่จะผิดพลาดไปจากนี้คงไม่มีแน่นอน ส่วนบารมีจะแผ่ไปถึงพรรคร่วมอื่นๆด้วยหรือไม่นั้น นายอนุชา กล่าวว่า คงไม่เป็นถึงขนาดนั้น เพราะขึ้นอยู่กับ การชี้แจงของรัฐมนตรี และทุกพรรคก็มีวิจารณญาณของตัวเอง และเป็นเรื่องภายในของแต่ละพรรค

ประวิตร2

 

ฝ่ายค้านยอมถอย ลดเวลาอภิปรายเหลือ 7 ชั่วโมง รัฐบาลมีเวลาตอบ-ประท้วง 1 ชั่วโมง

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้าวิปรัฐบาล ได้ลุกขึ้นแจ้งประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจเพื่อแจ้งว่า วิปรัฐบาล และวิปฝ่ายค้านได้หารือ จนได้ข้อยุติว่าฝ่ายค้านจะยอมลดเวลาการอภิปราย ให้เหลือเพียง 7 ชั่วโมง จากเดิมเหลือ 10 ชั่วโมงครึ่ง และให้เวลารัฐบาลในการชี้แจง 1 ชั่วโมง จากเดิมไม่กำหนดเวลาในการชี้แจง เพื่อให้ทันปิดการอภิปรายในทันเที่ยงคืนนี้ และลงมติในวันพรุ่งนี้

 

วอร์รูม รบ. ให้ฝ่ายค้านสอบตก อภิปรายไม่มีหลักฐาน หรือข้อมูลใหม่

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะทำงานสนับสนุนผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ หรือ สสอ. กล่าวว่า ได้ฟังการอภิปรายของฝ่ายค้าน และเห็นว่าฝ่ายค้านไม่ได้มีหลักฐานหรือข้อมูลใหม่ คณะวอร์รูมให้คะแนน ว่าสอบไม่ผ่านหรือสอบตก
ส่วนการชี้แจงข้อเท็จจริงของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีสามารถชี้แจงและตอบคำถามได้ทุกคำถาม

โดยนายสุภรณ์ กล่าวอีกว่า หลังคณะกรรมการฯเดินทางไปร้องทุกข์กล่าวโทษที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. กับนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลแล้ว และวันเดียวกันนี้ได้มอบหมายให้ทนายความของกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ยื่นเอกสารเพิ่มเติมที่ บก.ปอท. ในเหตุการณ์ต่างกรรมต่างวาระ ที่นางอมรัตน์ร่วมเคลื่อนไหว สนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมก้าวล่วงสถาบัน กระทำผิดในมาตรา112 ส่วนที่มีข้อสงสัยว่าการเข้าร่วมสนับสนุนและมอบเงินให้กับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น มีความผิดหรือไม่

ตนขอชี้แจงว่ากรณีดังกล่าวเสมือนหนึ่งโจรจะปล้นชาวบ้านแล้วมีคนวางแผนให้ปล้น หรือมีคนสนับสนุนเงินให้ไปปล้น หรืออยู่เบื้องหลังการวางแผน ถามว่าผิดหรือไม่ คำตอบก็คือ ทั้งผู้ปฏิบัติและผู้วางแผนก็มีความผิดร่วมกันเช่นเดียวกับกรณีของนางอมรัตน์ ที่อยู่เบื้องหลังและสนับสนุน และต้องมีความผิดเช่นเดียวกับแกนนำ ที่ถูกดำเนินคดีตามมาตรา 112

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube