fbpx
Home
|
ข่าว

“ศรัณย์วฒิ”ซัดนายกฯล้มเหลวทุกด้าน

Featured Image
“ศรัณย์วฒิ” ซัด”พล.อ.ประยุทธ์”ล้มเหลวทุกด้าน ทำคนจนเพิ่มเอื้อประโยชน์เจ้าสัว ทุจริตจัดซื้อรถบัสทหาร  นายกฯ โต้ทำตามขั้นตอนกฎหมายทุกอย่าง

นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.เพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ว่า ล้มเหลวทุกด้าน โดยเฉพาะเศรษฐกิจ ทำคนจนเพิ่มหนี้พุ่ง พร้อมนำใบเสร็จรวมมาแสดง อ้างว่ามีการเอื้อประโยชน์ให้กับเจ้าสัวรายใหญ่ของประเทศ อีกทั้งยังพบการทุจริต โดยยกกรณีการจัดซื้อรถบัสทหารของกระทรวงกลาโหม จำนวน 429 คัน วงเงิน 504 ล้านบาท ที่ล็อกสเปคบริษัทคู่เทียบประมูล นำรถบัสคุณภาพต่ำ ไม่ตรงกับ TOR มาขายในราคาแพง อ้างว่านายกรัฐมนตรี ได้ส่วนต่างไป 600 ล้านบาท ซึ่งมีใบเสร็จในการจัดซื้อ

 

นายกฯ โต้ ไม่รู้จัก คฤหาสน์หรู 2 หลัง บอกประชาชนพิจารณาเอง ส.ส.เชื่อข้อมูลวินมอเตอร์ไซค์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและกระทรวงกลาโหม ชี้แจง กรณีนายศรันย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.พรรคเพื่อไทย นำบ้าน 2 หลังมาอภิปราย คาดว่า เชื่อมโยงกับนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า ตนเองยังไม่ทราบว่าเป็นหมู่บ้านอะไร และอยู่ที่ไหน การเชื่อมอเตอร์ไซต์รับจ้าง เพราะคำบอกเล่านั้น ตนเองก็ไม่ทราบว่าสังคมจะมองอย่างไร ขอให้ระมัดระวังการถูกฟ้องร้องด้วย เพราะทราบว่านายศรัณย์วุฒิ มีอยู่หลายคดี ทั้งเจ้าสัว รายเล็กรายใหญ่

ส่วนการจัดซื้ออาวุธยุทธโธปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นรถถังหรืออะไรก็ตาม เคยมีการชี้แจงไปแล้วหลายครั้ง โดยย้ำว่าทำตามขั้นตอนกระบวนการกฎหมายทุกอย่าง ได้รับอนุมัติงบประมาณ 2 ระยะ ที่ต้องจัดซื้อเพราะยังขาดแคลน อยู่ 145 คัน เอามาแทนของเก่าที่สุดโทรมหรือชำรุด

สำหรับข้อกล่าวหาใช้งบกลางที่พิสูจน์ไม่ได้นั้น ยืนยันว่าทุกอย่างที่ใช้ต้องเอาเข้า ครม. ทั้งหมด ขอให้เข้าใจด้วย และเอาไปช่วยเหลือประชาชน และบรรเทาภัยพิบัติ หรืองบเร่งด่วนตามที่มีการร้องขอมา

ขณะที่ หลักฐานใบเสร็จ ที่ นายศรัณย์วุฒิ เอามาโชว์ ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นหลักฐานที่ถูกต้องหรือไม่ เป็นไปตามกฏหมายรับรองหรือไม่ จึงขอประชาชนจับตาเรื่องการนำหลักฐานที่ยังพิสูจน์ไม่ได้มาอภิปราย ส่วนคำอ้างผู้นำประเทศบอกข้อมูลมานั้น ขอถามว่าเป็นประเทศไหน คนที่นำข้อมูลมาบอก คือใคร นายศรัณย์วุฒิ ได้มีโอกาสไปพบด้วยตัวเองหรือไม่ เพราะเชื่อว่าดูจากตัวตนของนายศรัณย์วุฒิ แล้ว น่าจะไม่มีโอกาสได้เข้าเฝ้าผู้นำประเทศแน่นอน “ไม่มีทาง”

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ข้อกล่าวหาที่นายศรัณย์วุฒิ อภิปราย หลายๆอย่าง ค่อนข้างเป็นการกล่าวหา และก้าวล่วงตนเอง พร้อมขอท้าให้กล้าไปพูดข้างนอก  พร้อมย้ำกฎหมายทุกตัวอยู่เฉยๆ ไม่มีการละเมิด เจ้าหน้าที่ก็ต้องดำเนินการไป ซึ่งตนไม่สามารถไปสั่งได้ ทั้งนี้ ข้อกล่าวหาบุคลิกของตนว่าเลวร้าย แต่ก็อยากถามประชาชนว่าระหว่างตนกับ นายศรัณย์วุฒิ ประชาชนเชื่อใคร

คฤหาสน์หรู

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube