fbpx
Home
|
ข่าว

สภาเตรียมกระทู้ถามรบ.ปัญหาไทยคม-ควบทรูดีแทค

Featured Image
สภาเตรียมกระทู้ถามรัฐบาล ปัญหาดาวเทียมไทยคม ควบรวมกิจการโทรคมนาคมของ TRUE และ DTAC การแก้ปัญหาแก่ชาวประมง พร้อมจับตาองค์ประชุมหลัง ส.ส.ลาออก 31 คน

 

 

 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีคำสั่งนัดสมาชิกประชุม ในเวลา 09.30 น. วันนี้ (15 ธ.ค.65) ภายหลังเปิดให้สมาชิกปรึกษาหารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนแล้ว
จากนั้นเป็นการพิจารณา กระทู้ถามสดและกระทู้ถามทั่วไปหลายเรื่อง เช่น กระทู้ถามเรื่อง ติดตามความคืบหน้าปัญหากรณีดาวเทียมไทยคม , เรื่อง การควบรวมกิจการโทรคมนาคมของ TRUE และ DTAC ,

 

 

เรื่องความคืบหน้าในการแก้ปัญหาแก่ชาวประมง และความคืบหน้าในการแก้ไขพระราชกำหนดการประมง พ.ศ.2558 และเรื่องหลักเกณฑ์วิธีการและเงื่อนไขในการขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการงานก่อสร้างภาครัฐ

 

 

รวมถึงพิจารณาเรื่องที่ประธานแจ้งต่อที่ประชุม ได้แก่ รับทราบรายงานผลการพิจารณาตามข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติพืชกระท่อม พ.ศ. …. ของสภาผู้แทนราษฎร

 

 

และข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการร่วมกันเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติพืชกระท่อม พ.ศ. …. และรับทราบรายงานการตรวจสอบสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563

 

 

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีวาระพิจารณาเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว เช่น รายงานผลการพิจารณาศึกษาแก้ไขปัญหาการออกประทานบัตรเหมืองแร่ และผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมจากการทำเหมืองแร่

 

 

และรายงานผลการพิจารณาศึกษาของคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาแผนปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา และแนวทางการบริหารจัดการปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างเป็นระบบ

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังมี ส.ส. ยื่นลาออกในสัปดาห์นี้ รวม 31 คน มีผลตั้งแต่ 14-15 ธันวาคม ส่งผลให้เหลือ ส.ส.ในสภา 442 คน แบ่งเป็น ฝ่ายรัฐบาล 250 คน และฝ่ายค้าน 192 คน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube