fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.หารือปัญหาความเดือดร้อนประชาชน

Featured Image
ส.ส.หารือปัญหาความเดือดร้อนประชาชน ปัญหาพืชผลทางการเกษตรราคาตกต่ำ ปุ๋ยราคาแพง ขอเร่งจ่ายเงินประกันรายได้ ปรับเพิ่มเงินโครงการประกัน ข้าวแก่เกษตรกร

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันนี้ (14 ธ.ค.65) มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภส. ผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระเป็นการปรึกษาหารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ต่างๆ เพื่อส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการแก้ไข ซึ่งปัญหาถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อสัญจรลำบาก สะพานลอยและจุดกลับรถชำรุดแตกร้าว

 

ขอให้ขยายถนนเชื่อมต่อระหว่างจังหวัด เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ ปัญหาขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้ที่สมาชิกนำเข้าหารือจำนวนมากแล้วปัญหาพืชผลทางการเกษตรราคาตกต่ำทั้งข้าวและยางพารา ปุ๋ยราคาแพง ขาดแคลนเมล็ดพันธุ์ข้าว การขอให้เร่งจ่ายเงินโครงการประกันรายได้และปรับเพิ่มเงินโครงการประกัน ข้าวแก่เกษตรกร

 

นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกนำปัญหาอื่น ๆ ที่สมาชิกนำเข้าหารือ เช่น ปัญหาขาดแคลนที่ดินทำกินและบางจังหวัดการออกเอกสารสิทธิ์ล่าช้า รวมทั้งปัญหาหนี้สินครู ที่โดยขอให้รัฐบาลเร่งเข้าไปดูแลแก้ปัญหาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนโดยเร็ว

 

ขณะเดียวกัน ยังเรียกร้องให้รัฐบาลมีแผนรองรับการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ให้เป็นระบบ ชัดเจน เพราะขณะนี้มีการติดเชื้อต่อเนื่อง คาดว่า หลังปีใหม่น่าจะมียอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นอีก

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube