fbpx
Home
|
ข่าว

สภาเตรียมพิจารณาพรบ.กัญชา-จับตาองค์ประชุม

Featured Image
สภาผู้แทนราษฏร เตรียมพิจารณา พรบ.กัญชา และกฏหมายสำคัญอีก 5 ฉบับ ที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว จับตาองค์ประชุม หลังมี ส.ส.ทยอยลาออก

 

 

 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีคำสั่งนัดสมาชิกประชุม ในเวลา 09.30 น. วันนี้ (14 ธ.ค.65) ภายหลังการปรึกษาหารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนตามข้อบังคับการประชุมแล้ว มีวาระพิจารณาเรื่องที่ที่ประชุมเห็นชอบให้เลื่อนขึ้นมาพิจารณาก่อน ได้แก่ ร่างพระราชบัญญัติกัญชา กัญชง  , ร่างพระราชบัญญัติคู่ชีวิต  และร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์

 

นอกจากนี้ ยังมีวาระพิจารณาเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว รวม 5 ฉบับ คือ ร่างพระราชบัญญัติการเข้าชื่อเพื่อถอดถอนสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น  โดยพิจารณาต่อจากการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันพุธที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา , ร่างพระราชบัญญัติการขนส่งทางราง  ร่างพระราชบัญญัติอาหาร  ร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการเวนคืนและการได้มาซึ่งอสังหาริมทรัพย์  และร่างพระราชบัญญัติล้มละลาย

ขณะเดียวกัน มีวาระพิจารณาเรื่องด่วนที่คณะรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอ เช่น ร่างพระราชบัญญัติกำหนดวิธีการที่ประชาชนจะเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น และได้รับการเยียวยาที่จำเป็นอันเกิดจากผลกระทบของการทำหนังสือสัญญาที่อาจมีผลกระทบต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจ สังคม หรือการค้าหรือการลงทุนของประเทศอย่างกว้างขวาง ร่างพระราชบัญญัติราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  ร่างพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ และร่างพระราชบัญญัติมาตรการของฝ่ายบริหารในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

 

ทั้งนี้ ต้องจับตาปัญหาองค์ประชุมด้วย หลังสภาล่มอย่างต่อเนื่อง และมี ส.ส.บางคนทยอยลาออก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube