fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”ห่วงซื้อตัวสส.เมินสมบูณ์ออกปชป.โวใต้คะแนนดี

Featured Image
“จุรินทร์” ห่วงซื้อตัว ส.ส. ทำลาย ประชาธิปไตยและประเทศ ส่งเสริมให้เกิดการทุจริตคอรัปชั่นมาหาศาล พร้อมจับตาสภาล่ม เมิน “สมบูรณ์” ลาออก ปชป. โวใต้คะแนนดี

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เห็นด้วยกับข้อห่วงใยของนายชวน หลีกภัยประธานสภาผู้แทนราษฎร ถึงองค์ประชุมสภา โดยยืนยันว่า ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้มีปัญหา และเข้าร่วมเป็นองค์ประชุมมาตลอด

 

พร้อมกันนี้ยอมรับว่า กังวล ประเด็นการประมูลตัว ส.ส. ในรูปแบบธนกิจการเมือง โดยเฉพาะช่วงก่อนเข้าสู่การเลือกตั้ง ซึ่งมองว่า จะเป็นกลไกในการทำลายประชาธิปไตยและก่อให้เกิดการทุจริตคอรัปชั่นมหาศาล กับประเทศ เพราะเมื่อมีการซื้อตัว ส.ส. จะทำให้เกิดการถอนทุน ของธุรกิจการเมือง ดังนั้น จึงอยากให้สังคมตระหนัก ด้วยการไม่สนับสนุนผู้ที่มีพฤติกรรมดังกล่าว พร้อมย้ำว่า ปัญหานี้ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะพรรคใดพรรคหนึ่ง และไม่ได้เป็นความรับผิดชอบของพรรคใด แต่ทุกพรรคการเมืองต้องช่วยกันไม่ให้เกิดขึ้น

 

ขณะเดียวกัน นายจุรินทร์ ยังเห็นด้วยกับข้อแนะนำของนายชวน ที่ให้นายกรัฐมนตรีหารือกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อกำชับให้ ส.ส. เข้าร่วมประชุม โดยมองว่า การประชุมสภาหรือรัฐสภา เป็นหน้าที่ของสมาชิกทุกคน ที่ต้องรับผิดชอบองค์ประชุม เพื่อผ่านกฎหมายสำคัญ

 

ทั้งนี้ ตนได้พูดคุยกับนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รองประธานวิปรัฐบาลและในฐานะประธานวิปพรรคประชาธิปัตย์อย่างต่อเนื่อง ถึงการรักษาองค์ประชุมสภา ส่วนตัวก็มีความเห็นใจนายชินวรณ์ ที่ต้องประสานงานในส่วนของวิปรัฐบาลและในพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

 

อย่างไรก็ตาม หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังย้ำเสถียรภาพพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะกับพรรคภูมิใจไทย ที่ยืนยันไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งกัน แม้จะมีความเห็นต่างในร่างกฎหมายกันชงกัญชา แต่ร่างดังกล่าว เป็นร่างของพรรคการเมือง ไม่ใช่ร่างของรัฐบาล ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์แยกแยะชัดเจน และมองว่าเมื่อเป็นร่างของพรรคการเมือง ไม่สามารถที่จะกำหนดให้แต่ละพรรคเห็นชอบไปในทิศทางเดียวกันได้ เพราะเป็นอำนาจและเอกสิทธิ์ของ ส.ส, แต่ละพรรค พร้อมย้ำไม่ได้มีปัญหา กับพรรคภูมิใจไทย

 

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังได้ขอบคุณผลสำรวจซุปเปอร์โพล ในการจัดอันดับนักการเมืองที่มีความสุจริต ซื่อตรง โดยย้ำว่า ความซื่อสัตย์สุจริตถือเป็นอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่การสมัยการก่อตั้งพรรค สืบเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งความซื่อสัตย์สุจริตไม่เพียงเพราะประโยชน์ของพรรคเท่านั้น แต่เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนด้วย

 

ส่วนกรณีนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุลลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และไปร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น ตนไม่ขอพูดถึง แต่มองว่า เป็นเรื่องปกติทางการเมือง ซึ่งกรณีดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า เมื่อมีคนออก ก็มีคนเข้า เพราะพื้นที่ดังกล่าวมีผู้สนใจเข้าสมัครมากกว่า 1 คน สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมของพรรคในภาคใต้ดี พรรคจึงต้องทำผลสำรวจความนิยม เพื่อคัดเลือกผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส่วนหลังจากนี้ จะมีใครลาออกอีกหรือไม่นั้นตนไม่ได้กังวล เพราะเป็นเรื่องธรรมดา โดยเฉพาะช่วงใกล้เลือกตั้ง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube