fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป. จัด “ฟัง-คิด-ทำ” วันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล

Featured Image
ปชป. จัด “ฟัง-คิด-ทำ” วันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล “จุรินทร์”ลั่น ปชป.ยึดมั่นอุดมการณ์ซื่อสัตย์ สุจริต เรียกร้องทุกฝ่ายอย่าให้คอรัปชั่นเป็นเหตุพาประเทศกลับไปสู่วงจรอุบาทว์อีก

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกิจกรรม “ฟัง-คิด-ทำ” ที่จัดโดย ทีมยุทธศาสตร์ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ และ น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ที่บริเวณลานกิจกรรมสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี และเนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล จึงมีการเสวนา “ถึงเวลาหยุดคนโกง หยุดงบประมาณรั่วไหล”

 

โดยนายจุรินทร์ กล่าวขอบคุณผู้ร่วมเสวนา ซึ่งมาจากหลายภาคส่วน ทั้งภาคราชการ ภาคประชาสังคม ภาคเอกชน ซึ่งกิจกรรมในวันนี้จัดขึ้นเนื่องในวันต่อต้านการทุจริตสากล ที่เกิดจากอนุสัญญาสหประชาชาติ ซึ่งเกิดจากความตกลงเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ.2546 เพื่อต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นในทุกรูปแบบ โดยจะเห็นได้ชัดเจนว่า การทุจริตคอรัปชั่นไม่ได้ เป็นปัญหาเฉพาะประเทศใดประเทศหนึ่ง หรือเป็นปัญหาเฉพาะสังคมใดสังคมหนึ่ง แต่เป็นปัญหาสากลที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ หลายประเทศ ในหลายภูมิภาคของโลก และประเทศไทยของเราก็เป็นประเทศหนึ่งที่ยังมีปัญหาทุจริตคอรัปชั่นอยู่

 

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ได้อ่านโพสอิท สิ่งเหล่านี้ได้สะท้อนความเห็นของพี่น้องประชาชนส่วนหนึ่ง แม้จะไม่ทั้งหมด แต่พรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องรับฟัง รวมทั้งผู้ถืออำนาจรัฐ และผู้ที่มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ก็ต้องพร้อมที่จะรับฟัง เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาสากล

 

สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะพรรคการเมืองพรรคหนึ่งของประเทศที่ดำรงชนมาอย่างยาวนาน 76 ปีและกำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 77 พวกเราเห็นความสำคัญอย่างยิ่งในเรื่องการแก้ไขปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น และความซื่อสัตย์สุจริตถือเป็นอุดมการณ์สำคัญ 1 ใน 10 ข้อ นับเนื่องมาตั้งแต่มีการก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ขึ้น จึงถือว่าเราต้องทำหน้าที่พรรคการเมืองในฐานะที่เป็นองคาพยพส่วนหนึ่งของสังคมไทย

 

สาเหตุของการทุจริตคอรัปชั่น มีที่มาจากการสมคบคิด และสมคบทำระหว่างบุคคลที่เกี่ยวข้อง เพราะถ้าไม่สมคบคิด ไม่สมคบทำ การคอรัปชั่นจะเกิดขึ้นไม่ได้ ดังนั้น การคอร์รัปชั่น จึงปรบมือข้างเดียวไม่ดัง และต้องปรบมือร่วมกันระหว่างผู้เกี่ยวข้องกับการทุจริตคอรัปชั่นและคอรัปชั่นก็มีวิวัฒนาการมาตั้งแต่การคอรัปชั่นเงินงบประมาณแผ่นดินปกติ มาจนถึงบางยุคเกิดการแปรรูปเป็นการทุจริตเชิงนโยบาย และกลายมาเป็นการคอรัปชั่นรูปแบบใหม่ที่ประเทศไทยเผชิญตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และเมื่อมองลึกลงไปที่สำคัญอีกประการ คือ การทุจริตคอร์รัปชั่นไม่ได้ เป็นภัยเฉพาะแต่กับเงินงบประมาณแผ่นดิน และผลประโยชน์ของประชาชนเท่านั้น แต่ยังเป็นภัยต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ในเรื่องการจัดลำดับความน่าเชื่อถือของประเทศด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ขอเรียกร้องให้ทุกคนช่วยกันขจัดภัยนี้ให้หมดสิ้นไป อย่าให้การทุจริตคอรัปชั่นเป็นเครื่องมือในการกวักมือเรียกวงจรอุบาทว์กลับมาสู่ประเทศไทยอีก และพรรคประชาธิปัตย์ ก็พร้อมที่จะร่วมมือกับท่านทั้งหลาย เพื่อเดินหน้าไปสู่การต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นทุกรูปแบบ และพร้อมที่จะเดินหน้าปฏิบัติหน้าที่ในฐานะพรรคการเมืองที่เป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย เป็นส่วนหนึ่งของประเทศ ที่ต้องเดินหน้าไปสู่การยึดมั่นในหลักการของความซื่อสัตย์ สุจริต

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube