fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ใครนั่งนายกฯต้องรอหลังเลือกตั้ง-ไม่เป็นทายาทใคร

Featured Image
“อนุทิน” บอกใครนายกฯ ต้องรอดูหลังเลือกตั้ง ลั่นไม่ประสงค์เป็นทายาทการเมืองของใคร ฟุ้งครม. มีความสามารถบริหารบ้านเมืองครบเทอม

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้ความเห็นกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
จะไปต่อทางการเมืองอีก 2 ปี กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ทุกอย่างจะชัดเจนหลังการเลือกตั้ง ต้องรอผลการเลือกตั้งก่อน จะพูดอะไร เราต้องรู้ว่ามีความพร้อมแค่ไหน พอไม่มีความพร้อมแล้วไปพูดอะไรใหญ่โตก็เห็นๆอยู่

 

เมื่อถามว่า เห็นเจตจำนงค์ของนายกรัฐมนตรี ใช่หรือไม่ ที่จะทำการเมืองต่อ นายอนุทิน ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้ที่ทุ่มเททำงานให้กับบ้านเมืองในกรอบการบริหารบ้านเมืองตามระบบรัฐสภาฯ จะว่าอย่างไรก็แล้วแต่
รัฐบาลจะครบเทอมอยู่แล้ว ถือว่าความสามารถความสามารถในการบริหารบ้านเมืองของมีประสิทธิภาพ

 

ส่วนที่หลายคนมองว่าเป็นทายาททางการเมืองของ พล.อ.ประยุทธ์ หากในรัฐบาลหน้า ที่สามารถดำรงตำแหน่งได้ 2 ปี โดยอีก 2 ปีหลังอาจจะเป็นนายอนุทิน นั้น นายอนุทิน กล่าวติดตลกว่า “หากดูในประวัติศาสตร์
การเมืองประเทศไทยทายาททางการเมืองตายก่อนตลอด ผมไม่ประสงค์ ผมจะทำอะไรผมต้องทำตัวเองให้มีความพร้อม สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ไม่ใช่ให้ใครมาตั้ง และไม่ขอวิจารณ์คนอื่นดีกว่า
ขณะนี้เข้าใกล้การเลือกตั้งทั่วไปเข้ามามากแล้ว คิดแค่จะทำอย่างไรให้นโยบายของภูมิใจไทย โดนใจประชาชนมากที่สุด รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นให้ได้มากที่สุด

 

ส่วนที่หลายคนมองว่าหากคะแนนเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่จะเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้คะแนนน้อยกว่าพรรคภูมิใจไทย จะยอมให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี หรือไม่
นายอนุทิน กล่าวว่า ทั้งหมดต้องดูผลของการเลือกตั้ง ว่าสุดท้ายแล้วแต่ละพรรคได้รับความไว้วางใจจากประชาชนอย่างไร พูดไปตอนนี้หากไม่เป็นไปตามที่ผู้สื่อข่าวถาม จะกลายเป็นเสียคำพูดอีก เวลาจะพูด
หรือทำอะไรจะต้องดูสถานการณ์และดูความพร้อมว่าอยู่ในจุดใดก่อน และจะย้ำว่าทุกคำถามจะต้องมาถามหลังรู้ผลการเลือกตั้ง โดยในระบบประชาธิปไตยมีกติกาและมารยาทอยู่ จึงไม่กังวลและขอให้ถึงเวลานั้นก่อน

เมื่อถามต่อว่า หากพรรคภูมิใจไทย ไม่ได้มีเสียงเป็นอันดับหนึ่ง แต่สามารถรวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลได้เป็นอันดับหนึ่ง จะยอมรับให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ในรัฐธรรมนูญไม่ได้เขียนไว้ว่าต้องเป็นพรรคอันดับหนึ่งถึงจะจัดตั้งรัฐบาลได้ หากเขียนเช่นนั้นก็จะชัดเจน ซึ่งรัฐธรรมนูญคือระบอบประชาธิปไตย ฝ่ายไหนได้เสียงข้างมากฝ่ายนั้นก็จะได้เป็นผู้ที่จะจัดตั้งรัฐบาล รวมไปถึง เรื่องการโหวตผ่านกฎหมายที่สำคัญของประเทศ ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็น “อุ๊งอิ๊ง ตู่ หนู ท็อป ป้อม ตุ๋ย มิ่ง” ทั้งนี้ทุกอย่างก็ต้องรอดูหลังเลือกตั้ง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube