fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.นครฯ พปชร.รับเสียหาย “มิ่งขวัญ” ไม่เอา “ลุงตู่”

Featured Image
ส.ส.นครฯ พปชร.รับเสียหาย”มิ่งขวัญ”ไม่เอา”ลุงตู่” ภาคใต้ไม่ได้คะแนนเสียงแน่นอน บอกแคนดิเดตพรรคต้องรอที่ประชุมหารือ

 

 

นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า การที่พรรคจะให้ใครเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในบัญชีรายชื่อที่เสนอโดยพรรค จะต้องผ่านกลไกของที่ประชุมกรรมการบริหารและส.สของพรรคก่อน เช่นเดียวกับกรณีของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ที่มาแถลงข่าวร่วมงานกับพรรค ที่เมื่อเข้ามาสังกัดพรรคแล้ว จะได้รับมอบหมายให้ทำอะไร ก็จะต้องผ่านความเห็นของที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน ไม่ใช่เพียงผ่านการแถลงข่าวอย่างเช่นวานนี้ (6 ธ.ค.) แต่การที่นายมิ่งขวัญเสนอตัวว่า จะเข้ามาทำอะไรบ้าง ถือเป็นเรื่องปกติ และมองว่าเป็นการตลาดของนายมิ่งขวัญ ถือว่าเข้าเป้าและขายได้ แต่ไม่ได้เป็นข้อผูกมัดต่อพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งยังไม่ถึงเวลาและมีกลไกที่จะต้องประชุมพิจารณา

 

ทั้งนี้ ได้สอบถาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐก็ระบุว่า ยังไม่ถึงขั้นตอนของการที่จะบอกว่าใครอยู่ในลิสต์รายชื่อ ของบุคคลที่ถูกเสนอชื่อ ขณะนี้กำลังปวดหัวว่า มีคนเสนอตัวเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคจำนวนมาก จึงต้องมีการคัดสรร

 

สำหรับการแถลงข่าวและประกาศของนายมิ่งขวัญที่ระบุว่า เข้ามาอยู่พรรค เพราะพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะไปอยู่พรรคอื่นนั้น นายรงค์ กล่าวว่า ในความเห็นส่วนตัว เห็นว่า นายมิ่งขวัญเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ แต่พอเข้ามาแล้วบอกว่าไม่เอา”ลุงตู่”อย่างนี้ไม่ดีกับพรรค และถ้าประกาศเช่นนี้ภาคใต้ไม่ได้คะแนนเสียงแน่นอน และคนที่จะเสนอตัวมาเป็นผู้บริหาร หรืออยู่ใน บัญชีรายชื่อที่จะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรีจะต้องนิ่ง มีบารมี หนักแน่นและต้องรับฟังความเห็นจากทุกภาคส่วน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube