fbpx
Home
|
ข่าว

“ราเมศ” สวนภท.ถ้าไม่เห็นแก่เด็กอนาคตของชาติลุยให้เต็มที่เลย

Featured Image
โฆษก ปชป.สวน ภูมิใจไทย ชี้หน้าด่าคนอื่น กลบเกลื่อนนโยบายที่ผิดพลาดของตนเอง ถ้าไม่เห็นแก่เด็กอนาคตของชาติ ลุยให้เต็มที่

 

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ได้ออกมาชี้แจงเรื่องเด็กกำลังพี้กัญชาที่ริมชายหาดพัทยาว่า การออกมาชี้แจงเหมือนยอมรับความจริงว่า นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวหานพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ โดยไม่มีหลักฐาน ทั้งๆที่ นพ. บัญญัติ ไม่ได้กระทำการดังที่กล่าวหา ยังมีเวลา 5 วัน ให้หาหลักฐานมาสนับสนุนว่า นพ. บัญญัติ จัดฉากให้เด็กพี้กัญชาอย่างไร

 

เรื่องนี้เท่าที่ทราบมา นพ. บัญญัติ กำลังตรวจดูรายละเอียดในเรื่องกฎหมายอยู่เช่นกัน ล่าสุดคนที่ถ่ายภาพแล้วนำไปลงในโซเชี่ยลก็ปรากฎตัวมาแล้วว่าไม่ได้มีการจัดฉากแต่อย่างใด ก็เป็นข้อเท็จจริงสำคัญที่ นพ. บัญญัติ นำมาประกอบรวบรวม ส่วนการกล่าวหาว่าโหนเด็กเล่นการเมือง ไม่น่าเชื่อว่าจะดูถูกความจริงที่เกิดขึ้นในสังคมได้เพียงนี้ แทนที่จะหาทางกันช่วยเหลือ ร่างกฎหมายฉบับนี้ผ่านทราบกันดีว่าไม่สามารถคุมเรื่องนี้ได้

 

ประเด็นเรื่อง กล่าวหาว่าพรรคประชาธิปัตย์ ขวางกฎหมายกัญชาเพื่อประโยชน์ในทางการเมือง ให้กลับไปอ่านร่างกฎหมายให้ดี ที่หลายพรรคท้วงติงเพราะไม่มีการควบคุมอย่างละเอียดรอบคอบ พรรคเห็นด้วยกับกัญชาเพื่อการเพื่อการแพทย์ แต่ร่างดังกล่าว เนื้อหานำไปสู่กัญชาเสรี ไม่มีการควบคุม ไม่มีมาตราไหนที่ควบคุมการเข้าถึงของเด็กและเยาวชน

 

หากร่างกฎหมายนี้ผ่านเด็กเยาวชนเข้าถึงได้ ที่บอกว่ากฎหมายผ่านจะสามารถควบคุมได้ เป็นการพูดบิดเบือนในตัวร่างกฎหมายทั้งสิ้น พูดเพื่อให้เกิดประโยชน์กับพรรคภูมิใจไทยไม่คิดถึงสังคมเลยแม้แต่น้อย ชี้หน้าด่าคนอื่น เพื่อกลบเกลื่อนความผิดพลาดในนโยบายของตน

 

นายราเมศ กล่าวทิ้งท้ายว่า เรื่องกัญชา การมาโต้เถียงกับพรรคภูมิใจไทยเสียเวลาเปล่า เพราะขนาดเห็นสังคมเป็นแบบนี้ยังไม่รู้ร้อนรู้หนาวอีกก็ยากที่จะทำความเข้าใจ ก็ให้ ส.ส.ไปสู้กันตามกลไกฝ่ายนิติบัญญัติในสภาผู้แทนราษฎร เพราะใครจะเตือนอย่างไรมีเหตุผลเพียงใดก็คงไม่ฟัง กฎหมายฉบับนี้ผ่านเด็กและเยาวชนในประเทศจะเป็นอย่างไร จะติดกัญชากันงอมแงม สูบกัญชาก่อนไปเรียน เข้าถึงกัญชาสะดวกง่ายดาย ที่ทุกคนท้วงติงไม่ใช่ประโยชน์ทางการเมืองเลย

 

แต่ท้วงติงเพื่อประโยชน์ส่วนรวมเพื่ออนาคตของชาติเพื่อเด็กและเยาวชน ถ้าภูมิใจไทยไม่เห็นแก่เด็กและเยาวชน ไม่เห็นแก่อนาคตของชาติ ก็สู้เรื่องนี้ให้เต็มที่อย่าถอย พรรคประชาธิปัตย์ก็จะสู้เรื่องนี้ให้ถึงที่สุดเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม ท้ายที่สุดการตรากฎหมายก็มีกระบวนการถ่วงดุลอยู่แล้ว ก็รอดูกันต่อไป

 

แล้วที่บอกว่าไม่ให้ค่า ไม่ลดตัวมาคุยด้วย นพ. บัญญัติกับตนนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่เรามองเห็นค่าของเด็กและเยาวชนคนไทย เห็นค่าของประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตน เราไม่เห็นแก่ตัว เราไม่เคยเหยียดคนอื่นหรือเห็นคนอื่นด้อยกว่า เพราะถ้าคิดเช่นนั้น ก็ไม่ควรมาทำงานการเมือง การพูดคุย รับฟัง ปรับปรุง แก้ไข ด้วยเหตุด้วยผลคือต้นธารสาระสำคัญของการเป็นนักการเมืองที่ดี

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube