fbpx
Home
|
ข่าว

“ศักดิ์สยาม”คุยเสียงโหวตซักฟอกไร้ปัญหา

Featured Image
“ศักดิ์สยาม” แจงซักฟอกปมรถไฟฟ้าสายสีส้มยึดระเบียบกฎหมาย บอกมั่นใจคะแนนโหวตภูมิใจไทย-พรรคร่วม

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงภาพรวมการชี้แจงการอภิปรายไม่ได้ไว้วางใจกรณีที่ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคเพื่อไทย โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ระยะทาง 35.9 กิโลเมตร (กม.) วงเงิน 1.28 แสนล้าน หลังจากมีการปรับเกณฑ์พิจารณาข้อเสนอด้านเทคนิคควบคู่กับด้านราคา (เกณฑ์การประเมินใหม่) และยกเลิกการประมูลเมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2564 ที่ผ่านมา ว่า ขึ้นอยู่กับประชาชนและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะรับฟังและจะเชื่อถือข้อมูลหลักฐานตามที่ได้มีการชี้แจงไปหรือไม่ ซึ่งยืนยันว่าตนเองได้มีการอธิบายตามระเบียบของกฎหมาย จึงมีความมั่นใจในข้อมูลที่ได้มีการชี้แจงต่อสภาผู้แทนราษฎร และถามฝ่ายค้านว่าในประเด็นโครงการรถไฟฟ้าสายส้ม มีการทุจริตตรงไหน เอื้อประโยชน์ให้กับใคร เพราะยังไม่ได้มีการเปิดซองประกวดราคา แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าใครประมูลโครงการนี้ได้

ส่วนการบริหารที่ดินของการรถไฟ มีระเบียบวิธีการปฏิบัติอยู่แล้ว และตนเองได้มีการกำชับให้ปฏิบัติตามระเบียบข้อกฎหมายทุกประการ

นายศักดิ์สยาม ระบุว่า มั่นใจในเสียงโหวตของพรรคภูมิใจไทย และพรรคร่วมรัฐบาล เพราะเป็นรัฐบาลร่วมกัน ก็ต้องเป็นเช่นนั้น ส่วนคะแนนโหวตจะได้เท่ากันหรือไม่นั้นไม่ทราบ แต่มั่นใจว่าพรรคภูมิใจจะต้องโหวตไปในทิศทางเดียวกันอย่างแน่นอน ขณะที่อาจจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นั้นเป็นอํานาจหน้าที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการพิจารณา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube