fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกล ชู “ทนายป๊อก” เชือดงูเห่า ป้องแชมป์เขตเดิม

Featured Image
ก้าวไกล ชู “ทนายป๊อก” เชือดงูเห่า ป้องแชมป์เขตเดิม รุกเพิ่มเขตใหม่ จ.ขอนแก่น

 

 

ที่ลานสนามฟุตซอลบ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ( 3 ธ.ค.) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล นายอภิชาติ ศิริสุนทร กรรมการบริหารพรรคก้าวไกลสัดส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมเวทีแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ขอนแก่น เขต 1 โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมรับฟังจำนวนมาก

 

โดยหัวหน้าพรรคก้าวไกล เริ่มต้นด้วยการเกริ่นถึงชุดนโยบาย “สวัสดิการไทยก้าวหน้า” ที่พรรคก้าวไกลเสนอเพิ่มเงินผู้สูงวัยเป็น 3,000 บาทต่อเดือน เป็นอัตราเดียวแบบถ้วนหน้า ซึ่งไม่เพียงช่วยให้ผู้สูงอายุมีรายได้เพียงพอต่อการดำรงชีพ แต่ยังช่วยประชากรวัยทำงานด้วย ตนเองเข้าใจเรื่องนี้ดี เพราะเป็นคนหนึ่งในวัยทำงานที่มีทั้งลูกที่ต้องดูแล มีพ่อแม่ที่ต้องเป็นห่วง มั่นใจว่าการเพิ่มเงินผู้สูงวัยจะช่วยแบ่งเบาภาระของประชากรวัยทำงาน ให้ไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง

 

นอกจากนี้ พรรคก้าวไกลยังเสนอการปลดล็อกท้องถิ่น กระจายอำนาจให้แต่ละท้องถิ่นมีอำนาจเต็มที่ในการจัดทำบริการสาธารณะและมีงบประมาณเพียงพอในการพัฒนาท้องถิ่นตัวเอง จะช่วยให้คนหนุ่มสาวมีงานทำที่ดีในท้องถิ่น ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปทำงานในเมืองใหญ่หรือกรุงเทพฯ เพียงอย่างเดียว

 

ด้านนายวีรนันท์ ฮวดศรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ขอนแก่น เขต 1 พรรคก้าวไกล เล่าถึงประวัติการทำงานของตนเอง ที่เป็นทนายความสิทธิมนุษยชน ช่วยเหลือประชาชนที่ถูกดำเนินคดีจากการแสดงออกทางการเมือง
แต่ทั้งหมดนี้คือการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ วันนี้ตนจึงตัดสินใจมาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. เพื่อจะเข้าไปแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ แก้กฎหมายที่ไม่เป็นธรรม ให้พี่น้องได้ลืมตาอ้าปากได้เสียที

 

ส่วนอภิชาติ กล่าวว่า พรรคก้าวไกลหมายมั่นปั้นมือส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นทั้ง 11 เขต โดยมีเป้าหมายจะปักธงส้มทั้งจังหวัด รักษาพื้นที่เขตเดิมและรุกเพิ่มเขตใหม่ โดยที่สำคัญที่สุดคือการเชือดงูเห่า ล้างฟาร์มงูเห่าให้หมดสิ้นไปจากขอนแก่นให้จงได้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube