fbpx
Home
|
ข่าว

แพทองธาร นำทีมเพื่อไทยร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพ

Featured Image
แพทองธาร นำทีมเพื่อไทยร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพ ครั้งที่ 15 ดัน อุตสาหกรรมภาพยนตร์ เป็นหนึ่งใน Soft Power ของไทย

 

 

 

พรรคเพื่อไทย นำโดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และ หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย, นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส. น่าน และ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส. กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย, น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส. ร้อยเอ็ด ร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพ ครั้งที่ 15

 

 

โดยน.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ทีมงานจากพรรคเพื่อไทย ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมงานครั้งนี้ โดยเฉพาะเป็นการจัดงานครั้งแรกหลังไม่ได้จัดมากว่า 5 ปี โดยเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพ ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้เผยแพร่ภาพยนตร์ที่มีความหลากหลาย โดยเฉพาะภาพยนตร์ทดลอง ซึ่งถือเป็นโอกาสของคนทำภาพยนตร์ในการจะฝึกฝนฝีมือและพัฒนาศักยภาพตัวเอง และยังเป็นโอกาสของคนดูหนัง ที่จะได้รับชมภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาความหลากหลายด้วย

 

 

ซึ่งการลงทุนกับอุตสาหกรรมภาพยนตร์เป็นสิ่งสำคัญ นอกจากจะสร้างเม็ดเงินเข้าประเทศ ขายจุดแข็งของประเทศด้านอื่นๆ ผ่านตัวหนัง ได้พัฒนาศักยภาพคนในวงการแล้ว อุตสาหกรรมรอบข้าง ก็จะถูกยกระดับตามไปด้วย ก่อนมางานวันนี้

 

 

พรรคเพื่อไทยได้ชวนคนทำงานในแวดวงภาพยนตร์มาพูดคุยกันเพื่อดู วันนี้วงการภาพยนตร์เป็นอย่างไรบ้าง ติดขัดปัญหาด้านใด เพราะเราตั้งใจและเห็นความสำคัญของการผลักดัน Soft Power ให้เป็นวาระหลัก เรามีนโยบายที่จะออกมาผลักดันอย่างชัดเจน คือ ‘1 ครอบครัว 1 Soft Power’ โดยหน่วยงานที่จะตั้งมารับผิดชอบการพัฒนาอุตสาหกรรมโดยเฉพาะคือ Thacca มาจาก Thailand Creative Content Agency”

 

 

ด้านนพ.ชลน่าน อธิบายเพิ่มเติมว่า 1 ครอบครัว 1 Soft Power คือนโยบายที่คิดขึ้นเพื่อตั้งใจผลักดัน Soft Power ไทย พัฒนาศักยภาพคนไทย โดยวางเป้าว่าจะสร้างงานกว่า 20 ล้านตำแหน่ง แต่ละคน สร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 200,000 บาท ต่อปี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube