fbpx
Home
|
ข่าว

“สามารถ” เย้ย “ณัฐวุฒิ” ตาฝ้าฟางหวังจะตาสว่าง

Featured Image
“สามารถ” เย้ย “ณัฐวุฒิ” ตาฝ้าฟาง ยุ่งทุนจีน”ตู้ห่าว”ย้อนไปหาอดีตนายกฯคนแดนไกล หวังจะตาสว่าง

 

 

 

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวพาดพิงถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี และเรื่องตู้ห่าวทุนจีนสีเทา? โดยตนเองคิดว่านายณัฐวุฒิ คงมีอายุที่มาก จึงมีตาที่ฝ้าฟาง มีหูที่ตึง จึงไม่ได้รู้เรื่องเลยว่าสิ่งที่กำลังทำอยู่นั้นย้อนศรไปหาอดีตนายกรัฐมนตรีคนแดนไกล ตนจะมาเบิกเนตรให้นายณัฐวุฒิได้มีหูตาที่กว้างไกล จะได้เลิกใส่ร้ายพูดเท็จถึง 2 ป.

 

 

ในการปรับคณะรัฐมนตรีที่ผ่านมานั้นเป็นการปรับเพื่อความเหมาะสม ซึ่งก็เป็นโควตาและเป็นอำนาจของนายก โดยโควตาของพรรคพลังประชารัฐ 2 ที่ และโควตาของพรรคประชาธิปัตย์ 1 ที่ โดยหลักการการปรับ ครม.นั้นก็เป็นอำนาจนายก ซึ่งทำกันมาโดยปกติ คนอย่างนายณัฐวุฒิยังเป็นรัฐมนตรีได้ ดังนั้นคนอื่นก็เป็นรัฐมนตรีได้เช่นเดียวกัน ตนมองว่า 3 คนที่ปรับ ครม.เข้าไปนั้นก็ดีกว่านายณัฐวุฒิทุกคน เพราะเขารู้อะไรชั่ว เขารู้อะไรดี

 

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ไม่อยากพาดพิงบุคคลอื่น แต่จะชี้เเจงให้นายณัฐวุฒิ ได้ฟังว่านายตู้ห่าวนั้น เขาได้ใบอนุญาตทำงานในสมัยพรรคเพื่อไทยบริหารราชการแผ่นดิน เขาได้สัญชาติไทยโดยการขอ เวลาจะดูว่าคนได้สัญชาติ เขาไม่ได้ดูที่คนเซ็นวันสุดท้าย เขาดูว่าใครเป็นต้นเรื่องทำมา ใครอนุญาตให้ทำ เพราะพอต้นเรื่องมันมาแล้วมันมาตามกระบวนการ

 

ฉะนั้นตอนที่นายตู้ห่าวเริ่มขอสัญชาติไทยนั้น มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นคนของพรรคเพื่อไทย ซึ่งตอนนี้หลบหนีคดีอยู่ นายณัฐวุฒิไปอยู่ที่ไหนถึงไม่รู้เรื่องนี้ แล้วเรื่องขายที่ดินให้ต่างชาติ นายณัฐวุฒิ ก็น่าจะรู้ว่าเงินที่นายตู้ห่าวเป็นเงินสีเทาสีดำ เงินไม่ดีหรืออย่างไร แต่กลับกลายเป็นซื้อบ้านหรูโครงการของใครที่เป็นแคนิเดตนายกฯพรรคที่นายณัฐวุฒิสังกัดหรือเปล่า

 

นายสามารถ กล่าวต่อว่า หวังว่าสิ่งที่ออกมาเตือน นายณัฐวุฒิ จะทำให้นายณัฐวุฒิตาสว่าง จะได้ไม่ถูกคนแดนไกลตำหนิ ผมเองก็สงสารนายณัฐวุฒิ เพราะช่วงนี้ชอบออกมาเล่นผิดคิวอยู่บ่อยๆ การออกมาพูดแบบหลับหูหลับตา แล้วกระทบถึงฐานเสียงของคนแดนไกล จะทำให้นายใหญ่ของนายณัฐวุฒิไม่ปลื้มได้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube