fbpx
Home
|
ข่าว

“สงคราม” ชี้แบงก์ชาติส่งเตือนศก.ปี66 ยังหนัก

Featured Image
“สงคราม” ชี้แบงก์ชาติส่งเตือนเศรษฐกิจไทยปี66 ยังหนัก เชื่อเอสเอ็มอี ยังไร้ทางฟื้น รัฐบาลหวั่นเรือล่ม ไม่กล้านำ พรบ.กัญชา เข้าสภา

 

 

 

 

 

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า จนถึงวันนี้รัฐบาลยังไม่ที่กล้าที่จะนำพระราชบัญญัติกัญชา-กัญชง พ.ศ….เข้าสู่ที่ประชุมของสภา เพราะเกรงว่าหากนำเข้าสู่การพิจารณาของสภาจะเกิดความขัดแย้งรุนแรงของพรรคร่วมรัฐบาล ชัดเจนว่าพรรคประชาธิปัตย์และพรรคขนาดเล็กบางพรรคไม่เห็นด้วยกับนโยบายกัญชาเสรีของพรรคภูมิใจไทย ดังนั้นหากนำเข้าสู่วาระของสภาจะส่งผลให้รัฐนาวาของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ล่มแน่นอน

 

 

นอกจากนี้ในส่วนของรัฐบาลปัญหาเศรษฐกิจยังคงเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้รัฐบาลสอบตกเพราะไร้ผลงานชัดเจน รวมทั้งไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร เพราะยิ่งแก้ยิ่งพัง ความไม่รู้และแก้ปัญหาแบบผิดๆ พลเอกประยุทธ์โจมตีรัฐบาลที่แล้วว่าใช้นโยบายประชานิยม แต่พอถึงเวลาตัวเองเป็นรัฐบาลอัดนโยบายประชานิยมหนักกว่า แถมผิดหลักรัฐธรรมนูญเพราะไม่มีที่มารายได้ที่จะนำมาใช้ในโครงการดังกล่าว การกู้เงินมาจัดทำนโยบายแจกแหลกไม่ได้ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น เพราะยิ่งแจกเงินยิ่งหายจากระบบเศรษฐกิจไม่หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของประเทศ

 

 

นายสงคราม กล่าวด้วยว่า นโยบายประชานิยมพล.อ.ประยุทธ์ใช้ เป็นนโยบายที่ผิดพลาดมาก เพราะจ่ายเงินผ่านบัตรหรือผ่านแอปพลิเคชัน ไม่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มได้เพราะเงินออกจากบัตรเข้าสู่นายทุนโดยตรง นโยบายดังกล่าวจึงไร้ประโยชน์มาก นอกจากนี้สัญญาณเตือนจากธนาคารแห่งประเทศไทยที่ออกมายอมรับว่า ในปี 2566ประมาณการว่าอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของไทยยังคงเป็นไปในระดับที่ต่ำมากไม่เกินร้อยล่ะ 3 ของจีดีพี ในขณะเดียวกันส่งออกก็จะตกต่ำลง เพราะเศรษฐกิจโลกทรุดหนัก คาดว่าจะส่งผลกระทบกับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีโดยตรง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube