fbpx
Home
|
ข่าว

“ซีพี-เมจิ” เดินหน้ายกระดับบาริสต้าไทยสู่เวทีโลก

Featured Image
“ซีพี-เมจิ” เดินหน้ายกระดับบาริสต้าไทย เสริมทักษะ เติมศักยภาพ ต่อยอดเส้นทางแชมป์ สู่เวทีโลกกับกิจกรรม “CP-Meiji Barista Camp 6”

 

ซีพี-เมจิ เดินหน้าลุยเปิดแคมป์ “CP-Meiji Barista Camp 6” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 เพื่อต่อยอด นำบาริสต้า ทั้ง 64 ชีวิตติวเข้มตลอด 2 วันเต็ม เพื่อให้บาริสต้าทั่วประเทศได้เรียนรู้ และพัฒนาฝีมือไปพร้อมๆ กันๆกับกูรูบาริสต้ารับเชิญ เพื่อสานฝันก้าวสู่เส้นทางการเป็นแชมป์บาริสต้าระดับโลก นางสาวชาลินี พูนลาภมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้การฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด หรือ ซีพี-เมจิ กล่าวว่า บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ต้องการสนับสนุนการก้าวสู่เวทีโลกของบาริสต้าไทย และยินดี ที่ได้ให้การสนับสนุนเส้นทางการพัฒนาทักษะและฝีมือของบาริสต้า

 

 

ในโครงการ “CP-Meiji Barista Camp” มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นกิจกรรมต่อยอดหลังจากการแข่งขัน CP-Meiji Speed Latte Art Championship เวทีสร้างคน บาริสต้าสร้างเมือง เพื่อให้บาริสต้ามืออาชีพที่เข้าร่วมกิจกรรม ได้มีโอกาสเรียนรู้ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกัน พร้อมทั้งศึกษาเส้นทางการฝึกฝนจากบาริสต้าระดับโลก ที่ซีพี-เมจิ เชิญมาร่วมงาน

 

สำหรับ CP-Meiji Barista Camp6 ปีนี้ สุดยอดกูรู บาริสต้าทั้ง 6 คน จากทั่วโลก ได้แก่ นายเสรี ธรรมเสริมสุข รองกรรมการผู้จัดการ และหัวหน้าสำนักวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด นางสาวอสมา วิชัยดิษฐ กรรมการตัดสินระดับโลก WLAC Certified Jugde นายอัม พอล แชมป์โลกลาเต้อาร์ตชาวเกาหลีใต้ แชมป์โลก World Latte Art Championship 2016

 

นายอานนท์ ธิติประเสริฐ แชมป์โลก World Latte Art Championship 2017 เจ้าของร้าน Roast8ry Lab และ Roast8ry Flagship Store นายเออร์วิน เควก แชมป์โลก World Latte Art Championship 2018 และนางสาวแอกเนียซสก้า โรเยฟสก้า แชมป์โลก World Barista Champion 2018 จะมาร่วมถ่ายทอดเทคนิคและเคล็ดลับ ช่วยพัฒนาทักษะทั้งด้าน Visual และ Sensory ในแบบเจาะลึกผ่านการลงมือทำจริง

 

นางสาวอสมา วิชัยดิษฐ หนึ่งใน 6 กูรู ที่เข้าร่วมแคมป์ CP-Meiji Barista Camp6 และหนึ่งในคณะกรรมการตัดสิน การประกวด CP-Meiji Speed Coffee Art กล่าวถึง CP-Meiji Barista Camp 6 ว่าการที่ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 64 คน ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมในแคมป์ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่มีค่า เพราะได้กูรู สุดยอดฝีมือจากทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ และเทคนิคชั้นเยี่ยมที่หาไมได้จากที่ไหน

 

เป้าหมายสำคัญของการจัดงานนี้ เกิดขึ้นบนแนวคิดที่ทางซีพี-เมจิ ต้องการที่ช่วยพัฒนาและผลักดันให้เหล่าบาริสต้าที่ผ่านเวทีการประกวด CP-Meiji Speed Coffee Art Championship ได้นำไปต่อยอดและพัฒนาฝีมือ สร้างสุดยอดบาริสต้าจากประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักในเวทีระดับโลก และช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น

ขณะที่ นายพงษ์พัฒน์ พรหมแก้ว บาริสต้าหนุ่มไฟแรง หนึ่งในผู้เข้าประกวดการแข่งขัน CP-Meiji Speed Coffee Art Championship กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้เข้าร่วมเวทีการแข่งขันกับซีพี-เมจิ ทั้งหมด 3 ครั้ง และล่าสุดได้คว้ารางวัลชนะเลิศจากการประกวด ซึ่งหลังจากเวทีประกวด ที่มีการจัดแคมป์ให้กับผู้สมัคร ก็พบว่าการเข้าแคมป์ทุกครั้ง

 

ช่วยให้ได้พัฒนาฝีมือ ได้เทคนิคใหม่ทุก ๆ ปี และได้ประสบการณ์ที่สามารถนำไปต่อยอดในการแข่งขัน และในชีวิตจริงในการทำงานได้ และสุดท้ายผมคิดว่ากิจกรรมที่ซีพี-เมจิ ตั้งใจจัดขึ้นทุกปี กับ กิจกรรมเข้าแคมป์ CP-Meiji Barista Camp ช่วยเปลี่ยนวงการกาแฟลาเต้อาร์ตไทย พัฒนาไปอย่างมาก จนวันนี้ สามารถบอกได้ว่า บาริสต้าไทยสามารถแข่งขันกับนานาประเทศในโลกนี้ได้

 

 

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม สามารถติดตามชมเรื่องราวความสนุก สู่เส้นทางการเป็นแชมป์ระดับโลกที่ไม่ยากเกินฝันได้ในเฟซบุค CP-Meiji Barista Camp 6 และติดตามบรรยากาศของแคมป์ที่จัดขึ้นตั้งแต่ วันที่ 29-30 พ.ย.นี้ ที่ S31 Sukhumvit Hotel กรุงเทพฯ โดยสามารถรับชมผ่าน Live พิธีเปิด ได้ทางแฟนเพจ CP-Meiji for Barista

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube