fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ตรวจเยี่ยมรพ.วัดห้วยปลากั้งเพื่อสังคม จ.เชียงราย

Featured Image
นายกฯ ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลวัดห้วยปลากั้งเพื่อสังคม จ.เชียงราย มุ่งสืบสานงานด้านทันตกรรมครบวงจร ขอบคุณผู้เกี่ยวข้องร่วมบริจาคด้วยจิตศรัทธา เป็นกำลังใจทีมแพทย์พยาบาล เริ่มเปิดให้บริการรักษาฟรีตั้งแต่ 1 ธ.ค. 65

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลวัดห้วยปลากั้งเพื่อสังคม ตำบลแม่ยาว อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่จะให้บริการตรวจรักษาฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และมีกำหนดเปิดให้บริการแก่ประชาชนอย่างไม่เต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.65 เป็นต้นไป

 

โดยนายกรัฐมนตรีเดินทางถึงได้เข้ากราบนมัสการพระไพศาลประชาทร วิ.(พระอาจารย์พบโชค ติสสวังโส) เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง กราบพระพุทธชินราช ณ พระอุโบสถ เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการก่อสร้างและติดตามความพร้อมการให้บริการด้านการแพทย์และสาธารณสุขของโรงพยาบาลฯ โดยเจ้าอาวาสนำตรวจเยี่ยม สำหรับโรงพยาบาลวัดห้วยปลากั้งเพื่อสังคม ประกอบด้วย ศูนย์ทันตกรรม ศูนย์โพลีคลินิก ศูนย์ฝึกวิชาชีพ ฯลฯ และจะให้บริการเฉพาะผู้ป่วยนอกโดยไม่มีบริการนอนพัก ผู้ป่วยฉุกเฉินหรือทั่วไปเข้ารับการตรวจรักษาและกลับบ้านได้ หรือหากอาการหนักจะส่งตัวไปรักษาต่อ ณ สถานพยาบาลใกล้เคียง

 

ซึ่งระหว่างการตรวจติดตามความพร้อมการเปิดให้บริการโรงพยาบาลวัดห้วยปลากั้งเพื่อสังคมนั้นนายกรัฐมนตรีได้พบปะทักทายกับประชาชนชาติพันธุ์ต่างๆ และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่วัดห้วยปลากั้งฯ พร้อมสอบถามถึงชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ด้วยความสนใจ และย้ำให้เด็กเยาวชนตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเพื่อเป็นกำลังสำคัญของการพัฒนาประเทศ รวมทั้งให้เป็นคนดี เคารพรักพ่อแม่ ผู้ปกครอง ครูและอาจารย์ที่ให้ความรู้และดูแลทุกคนด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น เป็นกันเอง

ทั้งนี้พื้นที่ชั้น 2 ของโรงพยาบาลจะให้บริการงานด้านทันตกรรมแบบครบวงจร ซึ่งมีแรงบันดาลใจสำคัญจากพระราชกรณียกิจอันยิ่งใหญ่ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (สมเด็จย่า) เพื่อร่วมสานต่องานด้านทันตกรรมและโครงการ พอ.สว. ที่มีการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ไปตามชุมชนต่างๆมาโดยตลอด โดยตั้งเป้าว่าจะรองรับผู้ป่วยทั่วไปได้วันละประมาณ 500 คน และผู้ป่วยด้านทันตกรรมวันละประมาณ 120 คน ซึ่งมีทีมแพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นอาสาสมัคร ทำงานให้บริการดูแลผู้ป่วยด้วยความเสียสละ โดยรับค่าตอบแทนเป็นเบี้ยเลี้ยงเท่านั้น

 

นายกรัฐมนตรีชื่นชมการดำเนินงานของโรงพยาบาลวัดห้วยปลากั้งเพื่อสังคม พร้อมเป็นกำลังใจให้ผู้เกี่ยวข้อง ทีมแพทย์ พยาบาล อาสาสมัคร ที่มีจิตอาสาเข้าปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละและให้บริการกับประชาชนอย่างเต็มความสามารถ รวมทั้งขอบคุณผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมทำบุญสร้างโรงพยาบาลจนเป็นศูนย์การแพทย์ที่มีความทันสมัย อีกทั้งยังเป็นศูนย์ฝึกวิชาชีพ ศูนย์ทันตกรรม และโพลีคลีนิก ที่จะสามารถดูแลให้การรักษาพยาบาลและให้บริการด้านการแพทย์ การสาธารณสุขกับประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

ก่อนเข้ากราบนมัสการองค์พระประธาน และท่านเจ้าคุณพระไพศาลประชาทร วิ. (พระอาจารย์พบโชค) เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย พร้อมถวายเครื่องปัจจัยไทยธรรม ก่อนที่เจ้าอาวาสฯ จะสวดอวยพรเพื่อเป็นสิริมงคล จากนั้นได้นำพล.อ.ประยุทธ์ เยี่ยมชมอาคารของโรงพยาบาลห้วยปลากั้งเพื่อสังคม โดยที่นี้เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลได้มีการขับร้องเพลงขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ ที่ทำงานเพื่อคนไทยด้วย

ทั้งนี้เป็นอีกครั้งที่นายหิมาลัย ผิวพรรณ หรือ เสธ.หิ อดีตนายทหารชื่อดัง แกนนำกลุ่มภาคเหนือตอนล่างพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีกระแสข่าวเตรียมจะไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางต้อนรับนายกฯ พร้อมพูดคุยกับนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าพการกระทรวงแรงงาน ที่ประกาศชัดเจนว่าพร้อมจะไปอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ว่าจะไปอยู่พรรคไหน อย่างกระหนุงกระหนิง ทั้งนี้หายหิมาลัย กล่าวเพียงสั้นๆ หลังถามว่าจะประกาศสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติเมื่อใด โดยเสธ.หิ กล่าวว่า วันนี้ไม่ได้ไปอยู่พรรคไหน ขออยู่ข้างหลังดีกว่า

 

สำหรับภารกิจที่ อำเภอเมือง จ.เชียงราย พล.อ.ประยุทธ์ ใช้รถโตโยต้า อัลพาร์ด สีขาวทะเบียน กล 9933 เชียงราย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube