fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกเพื่อไทย ชี้ 8 ปีทุจริตเฟื่องฟู ภาพลักษณ์ไทยตกต่ำ

Featured Image
โฆษกเพื่อไทย ชี้ 8 ปีทุจริตเฟื่องฟู ภาพลักษณ์ไทยตกต่ำ เบรก ประยุทธ์ หยุดถลุงภาษีประชาชน

 

 

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 29 พ.ย.65 เห็นชอบแผนปฏิบัติการด้านการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ ระยะที่ 2 (พ.ศ. 2566-2570) ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี มี 605 โครงการ วงเงิน 3,748.70 ล้านบาท ว่า รู้สึกเศร้าใจกับรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่นำเงินงบประมาณจากภาษีของประชาชนมาแก้ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น

 

ที่รัฐบาลไม่สามารถทำได้สำเร็จนับตั้งแต่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ได้ประกาศไว้ในการแถลงนโยบายรัฐบาลเมื่อวันที่ 25-26 ก.ค.62 แก้ปัญหาการทุจริต เป็น 1 ในนโยบายหลัก 12 ด้าน การอนุมัติงบประมาณดังกล่าวนี้ถือเป็นการประจานความล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นของรัฐบาล และเป็นการใช้งบประมาณอย่างสิ้นเปลืองไม่เหมาะสมกับภาวะเศรษฐกิจ

 

นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ที่อ้างว่ามาจากประชาชน ควรรู้ปัญหาประเทศว่า ขณะนี้คนไทยต้องเผชิญกับความทุกข์ยากแสนสาหัสจากความล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดินโดยฝีมือของพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งนับตั้งแต่ที่พล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้นำรัฐประหาร จนมาถึงปัจจุบัน ดัชนีชี้วัดคะแนนปลอดคอร์รัปชันในประเทศไทยที่จัดอันดับโดยองค์กร Transparency International พบว่า

 

คะแนนในปี64 อยู่ที่ 35 คะแนน ต่ำสุดในรอบ 10 ปี ส่วนอันดับตกลงมาต่ำที่สุดในรอบ 4 ปี ซึ่งสวนทางยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีที่ตั้งเป้าว่าจะทำให้คะแนนคอร์รัปชันทำได้ไม่ต่ำกว่า 50 คะแนน ภายในปี65 พล.อ.ประยุทธ์อยู่ในอำนาจมา 8 ปี อันดับและคะแนนการรับรู้การทุจริตตกต่ำลงมาเรื่อยๆ แล้วเหตุใดจึงต้องใช้งบประมาณหลายพันล้านบาท เพื่อให้การแก้ทุจริตสำเร็จ ทั้งที่อายุรัฐบาลเหลือไม่ถึง 6 เดือน

นางสาวธีรรัตน์ กล่าวอีกว่า การแก้ปัญหาการทุจริต ไม่สามารถแก้ไขด้วยเงินงบประมาณ แต่ทางออกเดียวที่จะทำให้การแก้ไขปัญหานี้เป็นไปได้คือ ฝากรัฐบาลชุดใหม่ที่มีความรู้ ความสามารถ เข้ามาฟื้นฟู ประเทศไทยหลังจากพังมามากพอแล้วจากน้ำมือของพวกท่าน ซึ่งรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หาว่าโกงนั้น ในปี 2548 อันดับการประเมินจาก Transparency International องค์กรเดียวกัน ก็พบว่าการรับรู้การทุจริตอยู่ในอันดับที่ 59 จากวันนั้น จนถึงวันนี้ วลีที่ว่า ‘ดีและไม่โกง’ มีจริงหรือไม่ คงเป็นคำถามที่หลายคนมีคำตอบในใจอยู่แล้วพล.อ.ประยุทธ์อย่าหลอกตัวเองอีกเลย ลงจากอำนาจก่อนที่ประเทศจะเสียหายไปมากกว่านี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube