fbpx
Home
|
ข่าว

“สมคิด” แนะ นายกฯ หยุดกู้เงินเพิ่ม สร้างภาระให้ปชช.

Featured Image
“สมคิด” แนะ นายกฯ หยุดกู้เงินเพิ่ม สร้างภาระให้ประชาชนและรัฐบาลต่อไป เชื่อกฎหมายกัญชาทำพรรคร่วมแตก ติง สร้างภาพสามัคคีหวังอยู่ในตำแหน่งยาวจนหมดวาระ

 

 

 

 

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ว่านายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา จะบรรจุพ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ…. เข้าสู่การพิจารณาของสภาเมื่อใด

 

แต่เห็นได้ชัดว่ากฎหมายกัญชา สร้างความแตกแยกของพรรคร่วมรัฐบาลอย่างชัดเจน เพราะความขัดแย้งอันเนื่องมาจากนโยบายกัญชาเสรี เพราะพรรคร่วมรัฐบาลมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันและยังชัดเจนว่าไม่รับนโยบายดังกล่าวแม้จะอ้างว่าเป็นนโยบายของรัฐบาล แต่เพราะความไม่ชัดเจน ของกฎหมายควบคุมการใช้กัญชาอีกทั้งเกรงว่าจะส่งผลกระทบกับภาพรวมของสังคมไทย อย่างไรก็ตามแม้จะมีความขัดแย้งกันในเรื่องของกฎหมายกัญชาแต่ยังคง สร้างภาพให้ดูว่าสมัครสมานกลมเกลียวกัน เพราะถึงอย่างไรพรรคร่วมรัฐบาลคงต้องกอดคอกันไปจนนาทีสุดท้ายของรัฐบาล

 

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า ในส่วนของการปรับคณะรัฐมนตรีทั้งนี้กรณีที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ออกมาส่งสัญญาณถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงการปรับคณะรัฐมนตรีในตำแหน่งที่ว่างลง น่าประหลาดใจว่าทำไม นายจุรินทร์ เพิ่งมาทวงเอาตอนนี้ทิ้งเวลาผ่านไปนานเกือบ 2 เดือน แม้การปรับคณะรัฐมนตรีจะเป็นอำนาจของพล.อ.ประยุทธ์ นายจุรินทร์ ต้องทวงตั้งแต่ต้น ทั้งนี้การปรับคณะรัฐมนตรีขึ้นกับพล.อ.ประยุทธ์เท่านั้น

 

นอกจากนี้กรณีที่คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติให้รัฐบาลก่อหนี้ผูกพันอีก 1 ล้านล้านบาท หากทำจริงจะส่งผลให้รัฐบาลนี้ก่อหนี้สร้างภาระให้ประเทศสูงถึง 11 ล้านล้านบาท ในความเป็นจริงรัฐบาลไม่ควรส่งกฎหมายกู้เงินเข้ามาสู่สภาอีกแล้ว เนื่องจากเวลาสภาเหลืออีกเพียงแค่ 3 เดือน ควรให้รัฐบาลใหม่เป็นคนพิจารณา ไม่ควรไปสร้างภาระให้กับรัฐบาลในอนาคต พลเอกประยุทธ์ควรที่จะหยุดสร้างภาระผูกพันที่จะมีผลต่อรัฐบาลครั้งหน้า ไม่สมควรที่จะกู้เงินเพิ่ม ไม่ควรสร้างภาระให้กับรัฐบาลต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube