fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทยเดินหน้าเขตเศรษฐกิจพิเศษอีสาน

Featured Image
ไทยสร้างไทยเดินหน้าเขตเศรษฐกิจพิเศษอีสาน ย้ำปากท้องคนอีสานต้องดีขึ้น ชู “สุดารัตน์” เป็นนายกฯของคนอีสาน

 

 

พรรคไทยสร้างไทยจัดประชุมคณะกรรมการเขตเศรษฐกิจพิเศษ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อผลักดันเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคอีสาน โดยภายในงานมีการเสนอนโยบายที่หลากหลายจากสมาชิกและว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคไทยสร้างไทยในเขตภาคอีสาน โดยมีนายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจพรรคไทยสร้างไทยเป็นประธานในการประชุมและวางยุทธศาสตร์

 

นายสุพันธุ์ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ เป็นมาตรการต่อเนื่องจากที่เคยได้ประกาศไปว่าพรรคไทยสร้างไทยจะผลักดันให้ภาคอีสานเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา การหารือครั้งนี้คือการแลกเปลี่ยนและวางยุทธศาสตร์ว่าจะทำอย่างไรให้เกิดขึ้นจริง และควรจะมีรูปร่างหน้าตาเป็นเช่นไร โดยเบื้องต้นจะแบ่งให้เป็นคลัสเตอร์ต่างๆ เพราะภาคอีสานเป็นภาคที่มีขนาดใหญ่ มีความหลากหลายทางกายภาพ วัฒนธรรม และ ความถนัดในแต่ละโซนแต่ละเขต

 

นายสุพันธุ์ ย้ำว่า นอกจากด้านอุตสาหกรรมแล้ว จะต้องมีการพัฒนาด้านอื่นๆเพิ่มเติมเช่นการเร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ที่จะช่วยลดต้นทุนให้ประชาชน และดึงดูดการลงทุนเพิ่มขึ้น ทั้งการทำถนน และการขนส่งระบบรางที่มีความเป็นไปได้ในการเชื่อมต่อไปยัง ลาว จีน เวียดนาม และ กัมพูชา ในอนาคต และเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้เข้ามาท่องเที่ยวที่ภาคอีสานมากขึ้น

 

นายสุพันธุ์ ระบุว่า จากโพลพบว่าคุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ติดโผที่คนอีสานอยากให้เป็นนายกรัฐมนตรี การผลักดันเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคอีสานนี้ เป็นการตอกย้ำว่าพรรคไทยสร้างไทยอยากเห็นชีวิตของคนอีสานดีขึ้นจริงๆ และเริ่มลงมือทำแล้วแม้จะยังไม่ได้เป็นรัฐบาลหรือยังไม่มีส.ส.ในมือด้วยซ้ำ ซึ่งตนและพรรคไทยสร้างไทยอยากเห็นชีวิตคนอีสานดีขึ้น เพราะผ่านไปหลายุคหลายสมัยหลายรัฐบาลที่อ้างว่าทำเพื่อคนอีสานแต่อีสานก็เป็นภูมิภาคที่จนที่สุดภูมิภาคหนึ่งอยู่เสมอ ทั้งที่แรงงานในภาคอุตสาหกรรมจำนวนมากเป็นคนอีสาน คนอีสานต้องผลัดถิ่นไปอยู่ที่อื่น ไปสร้างเศรษฐกิจให้ที่อื่น แต่ที่บ้านตัวเองกลับเติบโตอย่างช้ามาก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube