fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” ยันเลือกกก.บห.ใหม่เตรียมรับลต.-เมินจำนำข้าวรอบ 2

Featured Image
“ชลน่าน” เลือกกรรมการบริหารพรรคใหม่เตรียมรับมือเลือกตั้งครั้งหน้า เมินจำนำข้าวภาค 2 ทำเพื่อไทยถูกยุบ

 

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เตรียมพิจารณาการจำนำข้าวภาค 2 หลังบอกว่ามีหลักฐานชัดเจนว่าคนทางไกลวีดีโอคอล สั่งการอาจเข้าข่ายการครอบงำพรรคการเมือง อาจทำให้เกิดการยุบพรรคเพื่อไทย ว่า ได้ยินแต่ในกระแสของสื่อ ข้อเท็จจริงต้องติดตามดูต่อไป มองว่าไม่เกี่ยวข้องว่าจำนำข้าวภาค 2 กับการยุบพรรคเพื่อไทยและไม่น่าจะเป็นประเด็น

 

ส่วนการประชุมเลือกคณะกรรมการบริหารพรรควันที่ 6 ธ.ค.นี้เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ไม่เกี่ยวข้องกัน การเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคและกรรมการสรรหาในวันที่ 6 ที่จำเป็นต้องขอเปิดการประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อเลือกตั้งกรรมการบริหารทดแทนกรรมการบริหารที่ลาออก เพราะฤดูใกล้เลือกตั้งมีกรรมการบริหารหลายท่านที่เป็นส.ส.เขตลงไปหาเสียงเลือกตั้งเขต มีความกังวลว่าจะกระทบ อาจถูกกลั่นแกล้ง เป็นเหตุให้กระทบกับพรรค

 

ซึ่งได้ทางออกที่ดีที่สุดคือการลาออกเพื่อป้องกันไม่ให้กระทบกับพรรค ถ้าหากถูกกลั่นแกล้งว่ามีความผิดตามกฎหมายเลือกตั้งเมื่อใดในกรณีที่เป็นกรรมการบริหารพรรคเป็นเหตุให้ร้องยุบพรรคได้ ซึ่งกรรมการบริหารพรรคส่วนใหญ่ไม่ได้ขัดข้องในวิธีการนี้ เพราะมีความเห็นพ้องเป็นวิธีการที่จะปกป้องพรรคได้วิธีการหนึ่ง เนื่องจากพรรคเรามีโอกาสที่จะถูกกลั่นแกล้ง ซึ่งเราพยายามปิดกั้นทุกอย่างเพื่อไม่ให้กระทบกับพรรค

 

โดยนพ.ชลน่าน กล่าวต่อว่า จำเป็นต้องเลือกตั้งกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคเพื่อไทยที่ตั้งไว้ 15 คนจากที่ประชุมใหญ่ โดยกรรมการสรรหามีบทบาทสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งที่ขณะนี้ใกล้จะถึงแล้ว แต่มีหลายท่านหมดวาระไป เพราะกรรมการบริหารพรรคส่วนหนึ่งเป็นการสรรหาจากตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด ประจำเขตเลือกตั้ง ซึ่งพอหมดวาระก็ทำให้คุณสมบัติกรรมการสรรหาก็หมดวาระไปด้วย จึงมีความจำเป็นในการแต่งตั้งทดแทนเพื่อดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายพรรคการเมือง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube