fbpx
Home
|
ข่าว

ไปยุ่งอะไรเค้า! “อนุสรณ์” แนะรทสช.เร่งประกาศหนุน “บิ๊กตู่”

Featured Image
ไปยุ่งอะไรเค้า! “อนุสรณ์” แนะ รวมไทยสร้างชาติ เร่งประกาศหนุน “ประยุทธ์” เป็นแคนดิเดตนายกฯ อันดับ 1 เป็นทางการ

 

 

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พรรครวมไทยสร้างชาติ จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นแคนดิเดตนายกฯ อันดับ 1 ว่า ขอแสดงความยินดีกับพล.อ.ประยุทธ์ พี่หาพรรคที่จะสนับสนุนตัวเองเป็นแคนดิเดตนายกฯได้แล้ว เพราะถ้าขืนทู่ซี้อยู่พรรคพลังประชารัฐต่อไป คงต้องลดชั้นลงมารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ตามที่ลูกพรรคพลังประชารัฐเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ไปเอาความมั่นใจมาจากไหน ที่จะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯอันดับ 1 เพราะพรรคพลังประชารัฐที่อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ต้น

 

ยังไม่กล้าเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เลย แผนนายกรัฐมนตรีคนละครึ่งที่จะแบ่งกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐคนละ 2 ปี อาจมีอันต้องพับแผน ถ้าจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนละครึ่ง คงต้องบากหน้าไปขอหารกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยมากกว่า 8 ปีรัฐบาลประยุทธ์ มีผลงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะมีอะไรไปนำเสนอกับประชาชน นโยบายเก่าที่หาเสียงและแถลงนโยบายไว้ร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ยังทำไม่สำเร็จเลย ถ้าจะใช้วิธีทุกครั้งที่ล้มเหลวจากพรรคเก่า แล้วต้องไปตั้งพรรคใหม่

 

เพื่อให้ประชาชนลืมความผิดพลาดล้มเหลวที่เกิดขึ้นตลอด 8 ปี พล.อ.ประยุทธ์ คงต้องไปตั้งพรรคใหม่ทุกการเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง แต่วันนี้พรรคพลังประชารัฐกลับทิ้งพล.อ.ประยุทธ์ ไว้ข้างหลังเสียเอง จนต้องดิ้นรนหาพรรคการเมืองใหม่สังกัด ประชาชนไม่กังวลที่พรรครวมไทยสร้างชาติจะเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯอันดับ 1 แต่ที่กังวลคือกลัวว่าจะไม่กล้าเสนอมากกว่า จึงขอให้พรรครวมไทยสร้างชาติเร่งประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ ไม่ต้องลับลวงพรางกับประชาชน เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

 

“หวังว่าการปฏิรูปการเมืองของพล.อ.ประยุทธ์ คงไม่ใช่ ความพยายามรอบใหม่ เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจกลับมาอีกรอบ แล้วแก้รัฐธรรมนูญปลดล็อกวาระนายกฯ 8 ปี เพื่อขออยู่ยาว 20 ปีตามยุทธศาสตร์ชาติ”

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube