fbpx
Home
|
ข่าว

“สิระ”ยัน”ประวิตร”ยินดีให้ทำเหรียญ

Featured Image
“สิระ” ประกาศตัวทำหน้าที่ปกป้องสถาบัน เตรียมตะกร้อครอบปากคนหมิ่น พร้อมยืนยัน “พล.อ.ประวิตร” ยินดีให้จัดทำเหรียญหลวงพ่อป้อม

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ กล่าว ถึงกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่พอใจที่ตนขณะจัดทำเหรียญรุ่น พล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ และเหรียญวัดป่ารอยต่อว่า เมื่แวานนี้ตนได้พบ พล.อ.ประวิตร เพียงรอบเดียวคือในช่วงเช้าขอนุญาตใช้เหรียญและให้ พล.อ.ประวิตร เป่ากระหม่อมและคล้องเหรียญให้ พร้อมบอกว่าขอให่ แคล้วคลาดปลอดภัยและอยู่ในศีลธรรม ไม่มีประโยคไหนที่ระบุว่าไม่พอใจ ซึ่งวันนี้ตนก็ยังคงคล้องเหรียญ พล.อ.ประวิตร ร่วมการประชุมสภาด้วย

พร้อมกันนี้ นายสิระ ยังบอกว่าตนได้เตรียมตะกร้อมาครอบปากหมา สำหรับผู้อภิปรายที่พูดจาหมิ่นสถาบัน ซึ่งก็คาดว่า จะเป็นผู้อภิปรายคนเดิมซึ่งวันนี้ตนจะทำหน้าที่ปกป้องสถาบัน หากประท้วงตามข้อบังคับแล้วยังไม่หยุด ก็จะต้องใช้ทุกวิธีให้หยุดพูด ต่อให้เป็นสมาชิกผู้ทรงเกียรติแต่หากหมิ่นสถาบันจะยังทรงเกียรติหรือไม่ การอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นการอภิปรายรัฐมนตรีประชาชนอยากเห็น ไม่ใช่ใช้เวทีอันทรงเกียรติมาจาบจ้วงสถาบัน ส่วนที่หลายฝ่ายอยากให้หยุดประท้วง ตนก็อยากถามกลับว่า การประท้วงเป็นไปตามข้อบังคับใช้หรือไม่ แล้วหากปล่อยให้มีการผู้อภิปรายทำผิด ข้อบังคับหรือกล่าวถึงบุคคลภายนอกก็คงไม่ใช่สภาอันทรงเกียรติ จึงต้องพยายามทำให้อยู่ในข้อบังคับ

ขณะเดียวกัน นายสิระ ยังระบุในขณะที่วันนี้มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ซึ่งถือเป็นวาระสำคัญมีเพียงปีละครั้ง เท่านั้นแต่ก็มี ส.ส. พรรคพรรคฝ่ายค้าน ไม่มาเข้าร่วมการประชุม แต่ไปลงพื้นที่หาเสียงในจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงอยากถามว่าเหมาะสมหรือไม่ ตัวอย่างรับเงินเดือนที่มาจากภาษีของประชาชนไปเหตุใดจึงไม่มาเข้าร่วมการประชุมที่มีความสำคัญเช่นนี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube