fbpx
Home
|
ข่าว

“ตรีชฎา” ตอกรบ.ประจานนโยบายกัญชาเสรีพลาดแล้วพลาดอีก

Featured Image
“ตรีชฎา” ตอกรัฐบาลซ้ำประจานนโยบายกัญชาเสรีพลาดแล้วพลาดอีก มอง กัญชา คือยาเสพติด ขอเร่งแก้ก่อนสายกว่านี้

 

 

 

 

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย และประธานกรรมาธิการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชงออกมาพูดว่า กัญชา ก็คือตะไคร้และใบกะเพรา ตนได้ฟังแล้ว และคิดว่าประชาชนคนไทยก็คงต้องเอามือทาบอก ไม่เชื่อว่าคนระดับนี้ที่มีตำแหน่งและบทบาทสำคัญในพรรคร่วมรัฐบาลจะพูดในสิ่งที่ทำใหัคนอึ้งทั้งประเทศ ที่มีการเอากัญชาไปเปรียบเทียบกับพืชผักสวนครัว ซึ่งมีประโยชน์ใช้ปรุงอาหาร มีสรรพคุณทางโภชนาการ

 

ส่วนกัญชามีข้อมูลจากเว็บไซต์ของกองควบคุมสารเสพติด สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ระบุว่าในกัญชามีสารเคมี cannabinoids ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท คือ d9- tetrahydrocannabinol และสารดังกล่าวจัดอยู่ในกลุ่มวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทในประเภท 1 ตาม พระราชบัญญัติวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท พ.ศ.2518 มีสารเสพติด บริโภคเข้าไปทำให้จิตประสาทหลอนได้ จึงทำให้มีการตรากฎหมายเพื่อควบคุมการนำกัญชามาเสพ ใครฝ่าฝืนจะมีโทษ

ตนมองว่านายศุภชัย ควรถอนคำพูดและกล่าวขอโทษต่อสังคมเพื่อแสดงความรับผิดชอบในสิ่งผิดพลาดในการสื่อสารสาธารณะออกไปเช่นนั้น สิ่งที่ทำนั้นเป็นไปเพื่อหาทิศทางไปสู่ความชอบธรรมเพื่อให้มองว่ากัญชาคือพืชในตำรับยาอายุวัฒนะไม่ได้ ควรจะยอมรับความเป็นจริงว่า ในประโยชน์ยังมีโทษแฝงอยู่อย่างมากมาย สาเหตุที่ฝ่ายค้านไม่สามารถผ่านกฎหมายควบคุมกัญชา กัญชง ได้เพราะวันนี้หลังจากปลดล็อกกัญชาออกจากบัญชียาเสพติดกลายเป็นปัญหาที่เยาวชนเข้าถึงกัญชาได้ง่ายและลูกหลานตกเป็นทาสกัญชาจนเป็นภาพปรากฏทางสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์มากขึ้น

 

ซึ่งสิ่งที่พรรคเพื่อไทยและหลายฝ่ายแสดงความเป็นห่วงเด็กและเยาวชนจะพลัดหลง ปรากฏการณ์เด็กและเยาวชนเสพกัญชาเกลื่อนเมืองโดยคิดว่าดีต่อสมองจะตามมา หากเราไม่รีบหยุดกัญชาเสรีเสียตั้งแต่วันนี้ แล้วยกเครื่องการควบคุมป้องกันครั้งใหญ่ ก่อนจะขยายวงไปมากกว่านี้ การบริหารประเทศของรัฐบาลเหมือนเด็กแย่งขนมอยู่ในเวลานี้ พรรคเพื่อไทยยอมไม่ได้ ทั้งนี้การแก้ปัญหากัญชาเสรีของรัฐบาลเหมือนวัวพันหลักที่ปล่อยให้พรรคภูมิใจไทย

 

ที่รับผิดชอบกระทรวงสาธารณสุขไปออกประกาศกระทรวงสาธารณสุขแก้ไขฉบับเดิม ล่าสุดออกประกาศควบคุมช่อและดอกกัญชา แล้วมาซักฟอกกันเองในที่ประชุม ครม.ระหว่างประชาธิปัตย์กับภูมิใจไทยโดยที่หัวหน้ารัฐบาลนั่งดูดาย ไม่จัดการอะไรให้ได้ข้อยุติ พรรคเพื่อไทยจึงเป็นห่วงอนาคตของเด็กและเยาวชนในวันนี้และวันข้างหน้า ประชาชนต้องดูแลกันเอง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube