fbpx
Home
|
ข่าว

ปปช.จ่อสอบ”สิระ”ปมสร้อยเหรียญลุงป้อม

Featured Image
ป.ป.ช. จ่อสอบ “สิระ” ปมสร้อย “เหรียญลุงป้อม” ว่าได้ยื่นแสดงรายการบัญชีทรัพย์สินหรือไม่

นายนิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. กล่าวถึงกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ นำล็อกเก็ตล็อกเก็ตหลวงพ่อป้อม ณ วัดป่ารอยต่อฯ พร้อมสร้อยคอทองคำ มาโชว์ต่อสื่อมวลชนบอกใส่แล้วเป็นสิริมงคล ว่า จากกรณีที่สื่อมวลชนเสนอภาพข่าวดังกล่าว ทาง ป.ป.ช. ต้องตรวจสอบก่อนว่าทั้งล็อกเก็ตและสร้อยคอทองคำนั้น นายสิระ เคยได้ยื่นเอาไว้ในรายการแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. เอาไว้เมื่อครั้งเข้ารับตำแหน่ง ส.ส.หรือไม่ โดยจะต้องดูในบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของนายสิระว่ามีทรัพย์สินดังกล่าวหรือไม่ เพราะล็อกเก็ตและสร้อยคอทองคำอาจจะได้มา ในภายหลังจากที่ยื่นกับ ป.ป.ช. ซึ่งเป็นการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้ ณ เวลาที่เข้ารับตำแหน่ง ส.ส.

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างนี้นายสิระ จะยื่นหรือไม่ยื่นทรัพย์สินดังกล่าวมายัง ป.ป.ช. ก็ได้ แต่ในการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินตอนพ้นจากตำแหน่ง ส.ส. ป.ป.ช. ก็ต้องไปดูว่าทรัพย์สินดังกล่าวยังอยู่หรือไม่ ถ้าหายไป ต้องตามไปดูว่าขายหรือให้ใครหรือไม่ เพราะทรัพย์สินในบัญชีจะต้องเพิ่มขึ้น

 

ด้าน นายสิระ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ระบุถึงกรณีนำเหรียญลุงป้อม ณ วัดป่ารอยต่อฯ พร้อมสร้อยคอทองคำ มาโชว์ต่อสื่อมวลชนว่า สร้อยคอทองคำ 5 บาท ตนได้ยื่นเอาไว้ในรายการแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. เอาไว้เมื่อครั้งเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในส่วนเหรียญลุงป้อม ได้นำเงินสดจำนวนประมาณ 10,000 บาทไปสั่งทำมา โดยจะยื่นทรัพย์สินดังกล่าวไปยัง ป.ป.ช.ต่อไป

ช่วงนี้ตนมีศัตรูเยอะ ก็อยากจะมีสิ่งที่เป็นสิริมงคลมาสวมใส่ เพื่อปกป้องภัยอันตรายจากสิ่งไม่ดีและคนไม่ดีให้พ้นภัย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube