fbpx
Home
|
ข่าว

เครือข่ายรามฯคัดค้าน “บิ๊กตู่” เป็นประธานการประชุมเอเปค

Featured Image
เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตยฯ ออกแถลงการณ์คัดค้านค้านความไม่ชอบธรรม “พล.อ.ประยุทธ์” เป็นประธานการประชุมเอเปค 2022

 

 

 

เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตยและพรรคศรัทธาธรรม มหาวิทยาลัยรามคำแหง ออกแถลงการณ์ คัดค้านความไม่ชอบธรรมในการเป็นประธานการประชุมเอเปค 2022 ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยระบุว่า รัฐแต่ละรัฐในโลกล้วนต้องคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนทั้งปวงของรัฐตนเหนือสิ่งอื่นใด การประชุมระดับนานาชาติเป็นหนึ่งในเครื่องมือของรัฐในการเติมเต็มประโยชน์ของประชาชนของรัฐนั้น ผู้แทนของประเทศในการประชุมระดับนานาชาติ

 

จึงสมควรเป็นผู้ที่เห็นแก่ประโยชน์ของประชาชนมากกว่าสิ่งอื่นใด เพื่อที่ผู้นั้นจะสามารถกระทำการใดๆ โดยกรอกเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนของชาติตนได้ ผู้ที่นำประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้งเช่นนั้น จึงมีความชอบธรรมอย่างยิ่งที่จะเป็นผู้แทนของประเทศ

 

ทั้งนี้ การจัดประชุมสุดยอดผู้นำเอเปคในปี 2565 หรือเอเปค 2022 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ แต่กลับพบว่าผู้นำกลับไม่มีความชอบธรรม ที่สามารถทำให้ประชาชนได้รับ ผลประโยชน์สูงสุด เพราะพลเอกประยุทธ์เป็นผู้นำที่มาจากการรัฐประหาร ซึ่งละเลยเสียงของประชาชน ข้อเรียกร้องต่างๆ ของประชาชนถูกเพิกเฉย ท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจและโรคระบาด

 

นอกเหนือจากนั้น ประชาชนที่เห็นต่างกลับถูกดำเนินคดี เพื่อปิดปากไม่ให้แสดงความคิดเห็นในทางที่รัฐบาลไม่พอใจ ทำให้มีนักโทษการเมืองเป็นจำนวนมาก เปลี่ยนกฎหมายซึ่งควรเป็นเครื่องคุ้มครองประชาชน กลายเป็นเครื่องคุ้มครองตนเอง รวมถึงการกำหนดนโยบายและออกกฏหมายต่างๆ ที่เอื้อประโยชน์ต่อนายทุนและการสืบทอดอำนาจของตนเอง

 

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่พลเอกประยุทธ์เข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจากการรัฐประหารในปี 2557 ได้พิสูจน์ตนเองต่อสายตาประชาชนแล้วว่า บริหารประเทศโดยละเลยเสียงของประชาชน ดังนั้นประชาชนจึงไม่อาจไว้วางใจให้ผู้นำเช่นนี้เป็นผู้แทนของประเทศในการประชุมระดับนานาชาติได้ จึงไร้ความชอบธรรมอย่างสิ้นเชิงในการเป็นประธานการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปคครั้งนี้ และสมควรพิจารณาตนเองในการลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ประชาชนได้มีนายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่สามารถบริหารประเทศโดยตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างแท้จริง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube