fbpx
Home
|
ข่าว

อาชีวะยื่นปธ.สภายันค้านถึงที่สุดแก้ม.112

Featured Image
อาชีวะยื่นประธานสภา ยันคัดค้านถึงที่สุดแก้ ม.112 พร้อมขอสภาหยุดพฤติกรรมของ ส.ส. เข้าข่ายจาบจ้วงสถาบัน

กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เรื่องการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ้ายค้าน ผ่านนายแทนคุณ จิตต์อิสระ เลขานุการคณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร แสดงเจตนารมณ์ ตามที่ได้มีการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจพรรคร่วมรัฐบาล พรรคฝ่ายค้าน ซึ่งกลุ่มปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ขอคัดค้านในการทำงานของพรรคฝ่ายค้าน และไม่ขอเข้ายุ่งเกี่ยวกับการเมือง

ทั้งนี้ หากมีการเข้ายื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านบางพรรค ในการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 อันอาจเกี่ยวข้องกับสถาบันฯ นำมาต่อการไม่ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทำลายความสัมพันธ์อันดีระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์กับประชาชาชน นำสถาบันมาอ้างเพื่อแบ่งแยกประชาชน ทางกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ จะขอคัดค้านอย่างถึงที่สุด และขอเรียกร้องให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร หยุดพฤติกรรมของ ส.ส. ที่จะอภิปรายเข้าข่ายจาบจ้วงสถาบันฯ โดยสนับสนุนให้มีการดำเนินคดีมาตรา 112 และใช้กฎหมายอย่างถึงที่สุด

นายแทนคุณ กล่าวต่อว่า ขอให้วางใจในการปฏิบัติหน้าที่ของประธานสภาฯ ตั้งแต่เริ่มต้นทำงานด้านการเมือง จวบกระทั่งปัจจุบันก็ยังคงทำหน้าที่อย่างดี ขณะเดียวกันคณะกรรมการก็ติดตามเฝ้าระวังพฤติกรรมอื่นทั้งในและนอกสภาฯ ที่มีการพูดจาลักษณะเข้าข่ายหมิ่นประมาทหรืออาฆาตมาดร้ายต่อสถาบันฯ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube