fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ บอกหลังร่วมประชุมอาเซียนโอกาสดีพัฒนาศก.

Featured Image
นายกรัฐมนตรี บอกกลางที่ประชุมครม. หลังร่วมประชุมอาเซียนกัมพูชา ถือเป็นโอกาสที่ดีพัฒนาเศรษฐกิจ – ความมั่นคงทางอาหาร

 

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงความสำเร็จในการเข้าร่วมการประชุมอาเซียน ที่ประเทศกัมพูชาในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทุกอย่างเป็นไปได้ความเรียบร้อย ตามวัตถุประสงค์และเกิดความสำเร็จในการประชุม เกี่ยวกับกรอบอาเซียนและการประชุมทวิภาคี ที่นายกรัฐมนตรี ได้มีโอกาสพูดคุยปรึกษาข้อราชการกับประเทศอื่นๆและองค์กรระหว่างประเทศด้วย

 

ทั้งนี้ ได้มีการพูดถึงสถานการณ์เศรษฐกิจถดถอย ซึ่งในส่วนของอาเซียนถือว่าเป็นความหวัง เป็นแสงสว่าง ที่จะทำให้เศรษฐกิจของโลกสามารถกระเตื้องขึ้น เพราะเป็นโอกาสของอาเซียน โดยเฉพาะโอกาสของประเทศไทยในฐานะที่มีความสามารถในการแข่งขันในหลายๆส่วน ที่ได้มีการพัฒนามากขึ้น และยังสามารถรับมือกับสถานการณ์โควิด 19 ได้เป็นอย่างดี ซึ่งที่สำคัญในฐานะที่เป็น หลังผู้ผลิตอาหารของโลกที่ตอนนี้ความมั่นคงทางอาหารหรือ Food Security ทั่วประเทศ และทั่วโลกพูดถึงเป็นอย่างยิ่ง

 

เพราะฉะนั้นอุปสรรคหลายๆอย่างที่อาเซียนและไทยกำลังพบ คือ ต้นทุนการผลิต โดยเฉพาะปัญหาปุ๋ยแพงราคาสูง ทำให้ต้นทุนการผลิตสูงไปด้วยซึ่งในเรื่องนี้ไม่ใช่เป็นปัญหาเพียงเฉพาะแค่ประเทศไทยเท่านั้น แต่เป็นปัญหาของทั่วโลกที่จะต้องมีการพูดคุยกันอย่างต่อเนื่อง ที่มีการประชุม G20 ที่ อินโดนีเซีย จึงต้องมีการติดตามอย่างต่อเนื่อง ว่าหลังจากการประชุมอาเซียนแล้ว จะมีการพูดในประเด็นเพิ่มเติมในส่วนใดอีก เพราะหลังจากนี้ก็จะมีการประชุมเอเปค ที่ ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จึงอาจจะมีการพูดคุยกันต่อเนื่องในสถานการณ์ต่างๆ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube