fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เผย ครม.อนุมัติเงินช่วยเหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู

Featured Image
นายกฯ เผย ครม.อนุมัติเงินช่วยเหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู-เด็กทารกในครรภ์ด้วย พร้อมกำหนดกรอบงบเยียวยาน้ำท่วม รับเห็นใจเกษตรกรเจอปัญหาต้นทุนการผลิตสูง ปุ๋ยแพง

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเยียวยาเหตุการณ์ยิงหนองบัวลำภู ว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มีการพิจารณาอนุมัติเงินช่วยเหลือเหลือเพิ่มเติมซึ่งได้มีการสั่งการว่าอยู่ในอำนาจของคณะกรรมการฯ ในเรื่องของเงินบริจาค ซึ่งรัฐสามารถกำหนดนโยบายลงไปได้ โดยได้มีการประชุมในเรื่องนี้และจะมีการอนุมัติให้ นอกจากนี้ ยังมีกรณีการเสียชีวิตของเด็กในครรภ์ที่จะมีเงินเพิ่มให้ ในกรณีพิเศษ เนื่องจากไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมาก่อน

 

นอกจากนี้ ยังมีการอนุมัติงบประมาณในการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ได้มีการกำหนดกรอบวงเงินไว้แล้ว โดยมีการสำรองเงินจ่าย แต่สิ่งสำคัญคือต้องดูในโครงการเพิ่มเติม เพื่อให้สอดคล้องกับการทำเกษตรรอบใหม่ ซึ่งเราเห็นใจผู้ที่ทำการเกษตร เพราะเจอปัญหาต้นทุนการผลิตสูง ทั้งปุ๋ยและเรื่องต่างๆ ที่จะต้องมีการแก้ไขปัญหาเป็นระยะไป จึงต้องมีการเตรียมความพร้อม

 

สำหรับโอกาสในปีหน้า จากการวิเคราะห์ขององค์กรระหว่างประเทศ คือ ปัญหาโรคขาดแคลนอาหารและพลังงาน ซึ่งได้เห็นอาเซียนและประเทศไทยมีศักยภาพเยอะ ซึ่งอาจจะมีการจัดประชุมเรื่องความมั่นคง ด้านอาหารในช่วงต้นปี 66 โดยเชิญประเทศสมาชิกมาแสวงหาความรู้ร่วมกัน ว่าจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไร

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube