fbpx
Home
|
ข่าว

“จักรพล” ลั่น เพื่อไทยอาสาซ่อมเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

Featured Image
“จักรพล” ลั่น เพื่อไทยอาสาซ่อมเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ให้เหมือนพระอาทิตย์กำลังขึ้นดั่งอนาคตที่สดใสเพื่อคนไทยทุกคน

 

 

 

นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงใหม่ และคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ชี้แจงถึงแนวโน้มของจำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้จากการท่องเที่ยวลดลงทุกปี ภายใต้การบริหารของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยนายจักรพล ได้เสนอแนวทางในการฟื้นฟูการท่องเที่ยวประเทศไทยว่า พรรคเพื่อไทยมีความพร้อม ความสามารถ และประสบการณ์ที่จะพลิกวิกฤตการท่องเที่ยวไทยที่เหมือนพระอาทิตย์กำลังตกดิน มาเป็นการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ให้เหมือนพระอาทิตย์กำลังขึ้นดั่งอนาคตที่สดใสเพื่อคนไทยทุกคน

 

ซึ่งพรรคเพื่อไทยต้องการดึงศักยภาพทรัพยากรที่มีอยู่ มาผสมผสานกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดไม่เหมือนรัฐบาลที่ไม่เคยมองเห็นถึงทรัพยากรที่มีอยู่ภายในประเทศ มีดีแต่กู้เงินมาลงทุน เหมือนตำพริกละลายแม่น้ำ ใช้จ่ายเงินสุรุ่ยสุร่าย ไม่ประหยัด มีดีแต่กู้ กู้มาแล้วไม่วางแผนในระยะยาว

 

นายจักรพล ได้กล่าวต่อว่าอีกว่า ยังมีโครงการ Travel Midline พรรคเพื่อไทยเล็งเห็นโอกาสของการท่องเที่ยวในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย โดย 1 ในนโยบายที่สำคัญคือ Travel Midline ซึ่งเป็นนโยบายที่สร้างและพัฒนาโครงสร้างการท่องเที่ยวในประเทศไทยและเชื่อมประเทศเพื่อนบ้านไว้ได้ด้วยกัน ภายใต้กรอบความคิด “เที่ยวไทย เชื่อมโลก” ผ่านการดำเนินการภายในและภายนอก กล่าวคือการดำเนินการภายใน คือ การส่งเสริมการพัฒนาพื้นที่ต่างๆในหลายเส้น Midline ทั้งด้านการศึกษา สาธารณสุข โครงสร้างพื้นฐานและที่สำคัญคือยุทธศาสตร์การ ภายในขอบเขตหากได้ดำเนินการนโยบายดังกล่าว เชื่อว่าจะมีการใช้จ่ายต่อหัวของนักท่องเที่ยวต่างประเทศมากขึ้นมากกว่า 80,000 บาทต่อหัว นักท่องเที่ยวไทยมากกว่า 200 ล้านคนต่อครั้ง นักท่องเที่ยวต่างประเทศมากกว่า 40 ล้านคน รายได้จากภาคการท่องเที่ยวมากกว่า 3.5 ล้านล้านบาท อีกทั้งเพิ่มตำแหน่งงานด้านการท่องเที่ยวมากกว่า 800,000 ตำแหน่ง ซึ่งทั้งหมดนี้จะนำไปสู่การสร้างและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทย เพื่อคนไทยทุกคน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube