fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ อารมณ์ดีบอกทุกอย่างกำลังเดินหน้าด้วยดี

Featured Image
นายกฯ อารมณ์ดี เปิดสถานีอัดประจุไฟฟ้า EleX by EGA ยันไทยส่งเสริมมาตลอด หวังเป็นศูนย์กลางการผลิต ฟุ้งได้รับความสนใจจากหลายประเทศ บอกทุกอย่างกำลังเดินหน้าด้วยดี

 

 

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า EleX by EGA ซึ่งมี 2 ตู้ โดยแบ่งประเภทเป็นแบบ Fast Charge 2 หัว โดยใช้ระยะเวลาชาร์จประมาณ 1 ชั่วโมง และแบบ Formal charge 2 หัว ใช้เวลาในการชาร์จประมาณ 2 ชั่วโมง

 

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ Electric Vehicle (EV) ถือเป็นอีกหนึ่งนโยบายของรัฐบาล ที่มอบหมายให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อขับเคลื่อนเรื่องสภาวะโลกร้อน และลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งมีแผนงานที่ชัดเจน โดยในส่วนของประเทศไทยถือเป็นแบบอย่างได้โดยเฉพาะในอาเซียน ซึ่งเรามีการส่งเสริมเรื่องเหล่านี้ในหลายมาตรการด้วยกัน โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการต่างๆ เพื่อทำให้เกิดการลงทุนมากขึ้นในระยะต่อไป

 

ทั้งการประกอบรถ และการผลิตแบตเตอรี่ที่ครบวงจร ซึ่งวันนี้ต้องมุ่งเน้นให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในอาเซียน ซึ่งได้รับความร่วมมือและความสนใจจากหลายบริษัทในหลายประเทศ ซึ่งการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ได้นำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ ทั้งนี้ตนอยากให้เป็นแบบอย่าง และในวันนี้รวมถึงที่ผ่านมาเราก็มีการส่งเสริมและผลักดัน ให้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในหลายที่ ทั้งนี้ขอให้ทุกคนช่วยกัน

 

ก่อนที่จะหันมาถามสื่อมวลชนว่า “มีใครใช้รถไฟฟ้าแล้วหรือไม่” โดยผู้สื่อข่าวได้ตอบกลับว่า “ยังไม่ได้ใช้” โดยนายกฯ ได้กล่าวอีกว่า “ยังหรือ ขอให้รออีกนิดก็แล้วกัน เนื่องจากรถ EV มีหลายราคา ทั้งตลาดบน ตลาดกลาง และตลาดล่าง ที่จะเข้าถึงคนไทยที่มีรายได้ที่แตกต่างกัน ก็ขอให้ไปพิจารณาเลือกใช้ก็แล้วกัน และขอให้ช่วยกันคนละไม้คนละมือ แล้วทุกอย่างก็จะเดินหน้าไปได้ด้วยดี”

 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวยอมรับว่าในเวทีโลกประเทศหลายประเทศพุ่งเป้ามาที่ประเทศไทย ในหลายเรื่องที่เราได้มีการปรับกฎกติกา ปรับระเบียบ ที่จะส่งเสริมอะไรก็ตามที่เป็นวาระโลก เราในนามประชาชนคนไทยต้องยกระดับให้ได้ แล้ววันนี้สิ่งที่เรายกระดับ คือการประชุมเอเปค การประชุมอาเซียน เราต้องใช้ประโยชน์จากตรงนี้ในการอ่านในการทำการเจรจาข้อตกลงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็ยกฎกติกา การนำเข้า ส่งออก

 

การอำนวยความสะดวก วันนี้เราเปลี่ยนไปเป็นเรื่องของดิจิทัลแล้วเราก็ต้องใช้มาเสริม ในเรื่องของการประกอบการทั้งหมด การค้าขาย รวมถึงการบริหารจัดการ ที่ต้องรวดเร็วทุกอย่างกำลังเดินหน้าอยู่ก่อนที่จะย้ำว่าทุกอย่างกำลังเดินหน้าอยู่ขอให้พวกเราช่วยกันประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจสิ่งที่ดีกำลังจะเกิดสิ่งที่ดีกำลังจะจะเกิดขึ้น สิ่งเหล่านี้ใช้เวลามาพอสมควรกว่าจะถึงวันนี้ ดังนั้นขอฝากทุกคนให้ช่วยกันต่อไปด้วยแล้วกัน

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินเยี่ยมชนรถ EV 2 คัน ยี่ห้อ Mercedes-Benz และ BMW โดยนายกฯ ได้ทดลองนั่งรถ BMW ในส่วนของที่นั่งคนขับ จากนั้นได้ดูในส่วนของเบาะด้านหลัง ก่อนที่จะเดินมาดูในส่วนของรถ Mercedes-Benz นอกจากนี้นายกฯ ยังระบุด้วยว่า รถEV ยี่ห้อ BMW จะใช้รับส่งผู้นำในระหว่างการประชุมเอเปคด้วย

 

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ได้หันมาพูดหยอกล้อกับสื่อมวลชน อย่างอารมณ์ดีว่า “ไม่มีรถใช่หรือไม่ ชาร์ตคนคงไม่ได้เนาะ นายกฯ ก็คงต้องชาร์ตเหมือนกันแหละ เพราะติดหลายงาน และวันนี้ก็ขอความร่วมมือด้วยในทุกเรื่องให้ประเทศชาติเดินหน้าไปก่อน” พร้อมยังระบุว่า ตนเองไม่ค่อยได้ขับรถเอง? ก่อนที่จะเดินขึ้นตึกบัญชาการ เพื่อเป็นประธานการประชุมครม. ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube